Khối tài sản của tỷ phú vượt Jeff Bezos, soán ngôi giàu nhất thế giới

08/01/2021, 09:54

Với khối tài sản chạm mức 195 tỷ USD, Elon Musk soán ngôi vị trí giàu nhất thế giới từ Jeff Bezos, theo Bloomberg Billionaires Index.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/1, cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng 7,4%, kéo theo tài sản CEO Elon Musk tăng thêm 13,6 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, hiện giá trị tài sản ròng của Elon Musk chạm ngưỡng 195 tỷ USD, trong khi khối tài sản của nhà sáng lập Amazon là 185 tỷ USD. Nhờ đó, Elon Musk chiếm vị trí giàu nhất thế giới mà Bezos đã nắm giữ kể từ tháng 10/2017.

Khối tài sản của tỷ phú vượt Jeff Bezos, soán ngôi giàu nhất thế giới - 1

Elon Musk trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới. (Ảnh: Getty Image)

Sự kiện này đã đánh dấu 12 tháng rực rỡ của Musk. Chỉ trong một năm, tài sản của ông tăng thêm hơn 165 tỷ USD. Tại thời điểm tháng 3/2019, Elon Musk mới chỉ sở hữu khoảng 25 tỷ USD và đứng ở vị trí 35 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Trước đó, ngày 23/11/2020, CEO Tesla Elon Musk vượt Bill Gates thành người giàu nhì thế giới khi sở hữu gần 128 tỷ USD nhờ cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng vọt.

Khối tài sản của Elon Musk tăng mạnh trong năm 2020 nhờ vào giá cổ phiếu của Tesla tăng trưởng chưa từng có, đạt mức 743% so với thời điểm năm 2019.

Tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu 20% cổ phần Tesla. Ngoài ra, ông còn nắm trong tay số quyền chọn cổ phiếu trị giá 42 tỷ USD. Số quyền chọn này được trao cho Musk trong hai đợt, năm 2012 và 2018.

Tesla là hãng xe giá trị nhất thế giới, dù chỉ xuất xưởng nửa triệu xe năm ngoái, kém xa các đại gia như Ford Motor hay General Motors. Công ty này dự kiến tiếp tục hưởng lợi khi đảng Dân chủ nắm Thượng viện và ủng hộ việc phổ biến xe điện.

Ngoài điều hành Tesla, Elon Musk còn là giám đốc điều hành của hãng công nghệ vũ trụ SpaceX và là nhà lãnh đạo của Neuralink, một công ty khởi nghiệp nghiên cứu công nghệ liên kết não người và máy móc. Vị tỷ phú này cũng thành lập Boring Company để thiết kế các đường hầm và là chủ nhân của hãng Blue Origin LLC. Ngoài ra, Elon Musk cũng là nhà đồng sáng lập công ty thanh toán Internet PayPal Holdings nhưng đã bán lại công ty này.

Bên cạnh đó, tỷ phú Elon Musk từng dành nhiều năm để mua các biệt thự liền kề trong khu phố Bel-Air hào nhoáng của Los Angeles. Theo Business Insider, ông sở hữu ít nhất 7 căn nhà trị giá hơn 100 triệu USD.

Bài liên quan
Chuyện ít biết về tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc thi đại học ba lần mới đỗ
Không nản chí sau hai lần thi trượt, Jack Ma cố gắng thi đỗ đại học và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất