Khinh hạm chống ngầm hải quân Anh sắp sang thăm Việt Nam

Trà Khánh | 27/09/2021, 10:40

Một trong số tàu chiến hộ tống thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay của hải quân Anh đang hoạt động ở Thái Bình Dương sẽ sang thăm Việt Nam trong những ngày tới.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter hôm 27/9, đại diện Khinh hạm HMS Richmond (F239) thuộc Hải quân Hoàng gia Anh cho biết đang trên đường sang thăm Việt Nam sau khi kết thúc các hoạt động quân sự chung với các đối tác và đồng minh ở vùng biển Hoa Đông.

Cũng theo thông báo của phía HMS Richmond, khinh hạm này đang di chuyển qua eo biển Đài Loan và sẽ đến Việt Nam trong những ngày tới. Hiện chưa rõ lịch trình cũng như hoạt động của HMS Richmond trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này.

Khinh hạm chống ngầm hải quân Anh sắp sang thăm Việt Nam - 1

Ảnh chụp màn hình Twitter của HMS Richmond.

Được biết, HMS Richmond là một trong số các tàu chiến hộ tống thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay CSG21, dẫn đầu bởi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth (R08) đang được hải quân Anh triển khai ở khu vực châu Á -  Thái Bình Dương.

HMS Richmond là một trong số khinh hạm chống ngầm lớp Type 23 của hải quân Anh, được thiết kế cho tác chiến chống ngầm. Tàu có lượng giãn nước 4,900 tấn, thủy thủ đoàn tiêu chuẩn 185 người.

Các tàu lớp Type 23 có tầm hoạt động lên đến 14,000km, hệ thống vũ khí trên tàu gồm: tên lửa phòng không trên hạm, tên lửa chống hạm, ngư lôi, hải pháo 113mm và trực thăng săn ngầm.

Trước đó, vào cuối tháng 7, nhóm CSG21 cũng đã di chuyển qua Biển Đông trên đường tới Nhật Bản để tập trận với đồng minh. Phía Bộ Quốc phòng Anh cho biết nước này sẽ triển khai dài hạn ít nhất 2 tàu chiến của nước này ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, còn nhóm CSG21 sẽ kết thúc sứ mệnh của mình vào cuối tháng 10.

Vừa qua, Anh có nhiều động thái thể hiện sự xoay trục của nước này sang khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Ngày 15/9, Anh, Australia và Mỹ đã chính thức công bố thiết lập liên minh an ninh AUKUS, lấy khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương làm trọng tâm.

Trà Khánh
Bài liên quan
eSports Việt Nam vướng nghi án bán độ, 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu
Ban tổ chức giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân thông báo tạm dừng các hoạt động thi đấu, chỉ đạo của 32 tuyển thủ thuộc 8 đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất