Khánh Hòa đón 500 sinh viên trở về từ TP.HCM

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 01/08/2021, 22:07

Các em được miễn phí đi lại, được bố trí cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2, nếu âm tính sẽ được về cách ly tại gia đình.

Tối nay (1/8), 500 sinh viên người Khánh Hòa đang học tập tại TP.HCM được chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa về thành phố Nha Trang. Các em được miễn phí đi lại, được bố trí cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2, nếu âm tính sẽ được về cách ly tại gia đình.

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Tỉnh Đoàn Khánh Hoà phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM và Câu lạc bộ Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn tổ chức đã đưa khoảng 1.500 sinh viên Khánh Hòa đang ở tại TP.HCM trở về quê. Sáng nay (1/8), đợt đầu tiên, hơn 20 chiếc xe của nhà xe Phương Trang xuất phát từ Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đưa hơn 500 sinh viên Khánh Hòa về quê. Sau hành trình khoảng 10 tiếng đồng hồ, các em đã trở về thành phố Nha Trang an toàn. Toàn bộ chi phí đi lại, xét nghiệm cho các sinh viên Khánh Hoà đều được miễn phí. Về Khánh Hòa, các sinh viên sẽ được bố trí ở tại 1 khách sạn 4 sao, ở thành phố Nha Trang để tổ chức xét nghiệm SARS- CoV-2 bằng phương pháp PCR. Các trường hợp dương tính với COVID-19 sẽ được đưa đi điều trị, người có kết quả âm tính sẽ hướng dẫn cách ly tại nhà.

Em Cao Thị Kim Oanh, Dân tộc Raglay, ở xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM bày tỏ: “Hai tháng vừa qua, em ở ký túc xá, đang áp dụng Chỉ thị 16, đi ra ngoài mua đồ ăn rất khó khăn. Quy định của ký túc xá là không cho nấu ăn nên chỉ có thể ăn mì tôm. Các xe không chạy lại nữa, em không về kịp nên bị mắc kẹt ở trong đó. Gia đình em là người đồng bào, chỉ làm nương rẫy thôi nên thu nhập  không ổn định. Giảm được phần nào hay phần đó. Em rất vui vì được về đoàn tụ với gia đình mà không tốn kinh phí nhiều”./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất