Khánh Hòa dành hơn 134 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 17/11/2022, 17:37

HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục công lập, năm học 2022-2023 trong toàn tỉnh.

Theo đó, sẽ miễn học phí 5 tháng đối với học sinh các cấp học, kinh phí dự kiến cấp bù phần học phí lên đến hơn 134 tỷ đồng.

Tháng 9/2022, Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập. Theo đó, mức học phí từ năm học 2022-2023 chỉ bằng các mức thấp nhất theo các quy định liên quan của Trung ương nhưng vẫn tăng nhiều lần so với học phí các năm trước đây. Mức học phí từ 100.000/tháng đến 300.000/tháng, tùy theo khu vực nông thôn, thành thị và cấp học; Riêng các trường ở miền núi, huyện đảo Trường Sa thì mức học phí bằng 50% mức thu của khu vực nông thôn.

Sau đại dịch Covid-19, việc tăng học phí gây nhiều khó khăn đối với cha mẹ học sinh. Để chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng cho cha mẹ học sinh, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa miễn học phí 5 tháng của năm học 2022-2023 với số kinh phí hơn 134 tỷ đồng và được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua. Nguồn kinh phí bù đắp được cân đối từ ngân sách giao trong dự toán hàng năm của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay kinh tế tỉnh Khánh Hòa khởi sắc nhưng đời sống người dân ở đô thị hay nông thôn vẫn còn nhiều khó khăn nên tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời.

“UBND tỉnh cũng tính toán rất kỹ nhưng ngân sách lớn quá. Năm học này, chúng ta tiếp tục duy trì việc hỗ trợ học phí để đảm bảo vừa động viên con, em nhưng cũng vừa phục vụ cho sự nghiệp giáo dục. Năm nay, Khánh Hòa tăng hơn 20% GRDP. Sở Tài chính khẩn trương cân đối ngân sách để hỗ trợ cho các cấp học năm nay”, ông Tuân cho hay./.

Bài liên quan
Hà Nội lý giải việc sinh viên sư phạm chưa được nhận tiền hỗ trợ học phí
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, khoản ngân sách hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm theo Nghị định 116 thuộc về trách nhiệm của địa phương là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, Nghị định 116 cũng quy định việc cấp ngân sách cần dựa trên cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất