Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ

(Nguồn: Zing News) | 30/03/2021, 06:46

Khán giả Trung Quốc phản ứng mạnh khi nhìn thấy Chương Tử Di, Lưu Gia Linh hay Lưu Đào... trên màn ảnh trong vai thiếu nữ tuổi trăng tròn.

Hơn một năm trở lại đây, màn ảnh Hoa ngữ chứng kiến sự thống trị của những ngôi sao ngoài 30 tuổi. Họ hóa thân thành thiếu nữ hay thanh niên, chênh lệch lớn với tuổi tác thực ngoài đời như Châu Tấn trong Hậu cung Như Ý truyện, Chương Tử Di trong Thượng dương phú hay mới nhất là Lưu Đào trong Đại Tống cung từ.

Trước việc nhiều nghệ sĩ "tuổi phụ huynh" nhưng diễn vai “tuổi học sinh”, thời gian qua, khán giả Trung Quốc đưa ra phản hồi không mấy tích cực, thậm chí còn bức xúc. Bất chấp những chỉ trích từ khán giả, sao Hoa ngữ vẫn nhận vai mặc kệ tuổi tác.

"Hồng nhan thiếu nữ, hãy hỏi mình đã bao nhiêu tuổi trước khi nhận vai. Đừng biến bản thân trở thành trò cười của khán giả", nam diễn viên gạo cội Trần Kiến Bân chia sẻ trên Ifeng.

U40-50 đóng thiếu nữ, thanh niên

Điển hình mới nhất và ngao ngán nhất cho câu chuyện "cưa sừng làm nghé" quá đà là trường hợp của Lưu Đào. Cô vấp phải nhiều phản ứng trái chiều khi thể hiện nhân vật ở độ tuổi 15 dù thời điểm quay tác phẩm nữ diễn viên đã chạm ngưỡng tứ tuần, chênh lệch đến 25 tuổi.

Theo Sina, Lưu Đào giữ được gương mặt trẻ trung, song vẫn không hợp vào vai thiếu nữ. Qua sóng truyền hình, khán giả soi được không ít vết lão hóa trên gương mặt của người đẹp. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điểm chất lượng của Đại Tống cung từ tụt dốc không phanh.

Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 1
Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 2

Lưu Đào, Lưu Gia Linh khiến khán giả muốn tắt truyền hình vì đóng thiếu nữ trên màn ảnh.

Lưu Gia Linh là ngôi sao bị "ném đá" dữ dội vì ở độ tuổi 52 vẫn tự tin đóng vai Cố Mạn Lộ 20 tuổi trong phim Bán sinh duyên.

Để phù hợp với vai diễn, Lưu Gia Linh phải buộc tóc hai bên, biểu cảm hình thể sao cho ra vẻ trẻ trung của thiếu nữ. Điều này gây ra sự khó chịu cho không ít khán giả. Cư dân mạng cho biết họ thấy xấu hổ và không thể chấp nhận được việc nhìn nữ diễn viên với tạo hình trẻ hoá nhưng thực tế thì đã quá lứa lỡ thì.

Danh tiếng của Chương Tư Di cũng lao đao vì đóng vai nhân vật 15 tuổi thiếu thuyết phục ở những phân đoạn đầu của phim Thượng dương phú. Đây được cho là quyết định sai lầm và gây ảnh hưởng xấu đến tên tuổi của cô. "Nhìn mãi chẳng thấy mỹ nhân đâu, chỉ thấy một bà cô thôi", một khán giả ngán ngẩm nhận xét trên Sohu.

Không chỉ phía nữ, các nam diễn viên cũng khiến khán giả phẫn nộ vì những màn hóa thân gượng ép.

Trong Đại Tống cung từ, không chỉ Lưu Đào, Trương Lỗ Nhất 40 tuổi cũng hứng chịu lời chê trách vì vào vai thiếu niên mới 13 tuổi. Khi nhân vật thái hậu do Chu Châu đóng thoại câu: "Nó vẫn chỉ là một đứa trẻ", người xem không khỏi nổi da gà.

Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 3
Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 4

Trương Lỗ Nhất (trái) đóng vai thiếu niên 13 tuổi, trong khi Lý Thần diễn học sinh cấp 3. .

Trong Câu chuyện hạnh phúc, Lý Thần tuổi đã ngoài tứ tuần, song vẫn vào vai học sinh cấp 3. Sự khiên cưỡng thể hiện rõ trên gương mặt của nam diễn viên khi dù có hóa trang kỹ thế nào thì khoảng cách giữa 42 và 16,17 tuổi vẫn là rất lớn.

Vì đâu?

Lý giải về hiện trạng nghệ sĩ chấp nhận "cưa sừng làm nghé", đặc biệt là phía các diễn viên nữ, Sina cho biết điều này xuất phát từ tâm lý ngại già và nỗi sợ bị đẩy khỏi ghế diễn viên chính trong các dự án phim ảnh của nhiều ngôi sao.

"Khi bạn ngoài 30 tuổi, dù muốn hay không vẫn sẽ bị xếp vào nhóm diễn viên trung niên. Lúc này, nếu vào vai mẹ chồng, quý bà hay quý ông... sẽ bị cho là hết thời, chịu thiệt trong giới", Sina cho hay.

Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 5

Ngôn Thừa Húc bị chê già. Anh vẫn đóng vai nam thần trên màn ảnh ở tuổi 43. 

Vì vậy, dù biết tuổi tác đã qua thời đóng phim thần tượng, nhiều ngôi sao vẫn bất chấp danh tiếng đóng vai thiếu nữ ngọt ngào như trường hợp của Đường Yên, Dương Mịch hay soái ca ngôn tình, tổng tài bá đạo có thể điểm qua Huỳnh Hiểu Minh, Chung Hán Lương hay Ngôn Thừa Húc.

"Tôi thề sẽ không bao giờ đóng vai mẹ của bất kỳ ai trên màn ảnh. Dù không có gì để đóng, tôi cũng không nhận vai kiểu đó", Từ Hy Viên chia sẻ.

"Nói thật tôi thà để khán giả chế giễu là gái già, còn hơn là đóng vai mẹ của người khác", Lâm Tâm Như tuyến bố. Trong showbiz, cô là người đẹp nổi tiếng "ham" đóng vai thiếu nữ thanh xuân trên màn ảnh dù hứng chịu vô số lời chê bai.

Năm 2016, ở ngưỡng tuổi 40, Lâm Tâm Như đóng vai thiếu nữ 15 tuổi - Âm Lệ Hoa trong Tú lệ giang sơn trường ca hành. Trước đó 2 năm, người đẹp Hoàn Châu cách cách từng đảm nhận vai nữ sinh từ lúc học cấp 3 cho tới khi trưởng thành trong bộ phim 16 mùa hạ. Dù đã đội tóc giả, ăn vận trẻ trung theo đúng tạo hình, gương mặt của Lâm Tâm Như vẫn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Theo Sina, hiện tại, showbiz Hoa ngữ đang thiếu hụt nguồn cung kịch bản có chiều sâu, phù hợp tâm lý và tuổi tác cho những nghệ sĩ trung niên. Điều này khiến họ không có quá nhiều sự lựa chọn, buộc phải đóng thể loại phim có nội dung "đô thị tình duyên" vốn chỉ dành cho thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Trong giới giải trí hiện tại, Triệu Vy, Tần Lam, Diêu Thần là 3 cái tên hiếm hoi kiên quyết từ chối dạng vai thiếu nữ. Họ chỉ nhận kịch bản có đề tài tâm lý xã hội hoặc gia đình, nhân vật trong phim phải có tuổi tác ngang hàng với tuổi thực ngoài đời.

Triệu Vy từng chia sẻ trên Ifeng, cô thà lui về hậu trường làm nhà sản xuất, đạo diễn còn hơn đóng vai thiếu nữ tuổi 20 khi không còn trẻ trung.

Khán giả 'nổi da gà' xem các nữ minh tinh tuổi 40, 50 đóng vai thiếu nữ - 6

Lâm Tâm Như nhất quyết không đóng vai mẹ dù tuổi tác đã chạm ngưỡng 45.

Gần đây, Huỳnh Hiểu Minh cũng đã dần rũ bỏ hình tượng nam thần hào hoa trên màn ảnh để hóa thân thành những vật "đời" hơn, có chiều sâu nội tâm. Bên kia tóc mai không phải hải đường hồng hay Game Changer cho thấy sự thay đổi trong "gu" chọn kịch bản của tài tử 44 tuổi.

Nguyên nhân cuối cùng khiến các ngôi sao phải vào vai chênh lệch hơn chục tuổi xuất phải từ vấn đề cát-xê. Theo Sina, tiền thù lao của diễn viên ngày nay được trả dựa trên số tập phim góp mặt. Vì vậy, muốn nhận trọn vẹn tiền cát-sê, nghệ sĩ phải tham gia từ đầu đến cuối tác phẩm.

Với những phim kể về cuộc đời của nhân vật chính từ bé đến lúc trưởng thành, ê-kíp sẽ phải tốn một khoản kinh phí mời diễn viên nhí đóng vai thiếu niên cho diễn viên chính.

Cho nên, không ít ê-kíp để tiết kiệm chi phí và thời gian đã cho phép những gương mặt không hợp tuổi "trẻ hóa" trên màn ảnh. Về phía diễn viên, do không muốn "ăn chia" thù lao, họ cũng bất chấp hình tượng đóng vai thiếu nữ, thanh niên. Vì vậy, mới có chuyện Đổng Khiết 39 tuổi vẫn buộc tóc 2 chùm, diện đồng phục cấp 3 hay Châu Tấn đóng vai Thanh Anh cách cách lứa tuổi 16.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Ảnh chụp trộm không dìm được nhan sắc Lưu Diệc Phi
Bất chấp ảnh chụp trộm, Lưu Diệc Phi khiến cư dân mạng trầm trồ với góc nghiêng thần thánh, tuổi tác dường như không ảnh hưởng đến nhan sắc của nữ diễn viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất