Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan

17/08/2022, 15:52

Cứ vào tháng 7 âm lịch, Sun World Fansipan Legend lại trang trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu. Năm nay lễ Vu Lan bắt đầu từ ngày 6/8 đến 14/8/2022.

Sáng 6/8, hơn 500 Tăng Ni, Phật tử và du khách lên tới “Nóc nhà Đông Dương”, khoác lên màu áo lam, tham dự lễ khai mạc pháp hội Vu Lan báo hiếu. 

Hành trình ngày Vu Lan của mỗi du khách mở ra từ tuyến cáp treo xuyên mây ngàn gió núi hướng về đỉnh thiêng.

Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan - 1

Đến đây dịp Vu Lan này, những người con ở bất kỳ độ tuổi nào cũng được trang trọng cài lên ngực một bông hồng, tượng trưng cho sự tri ân, lòng hiếu thảo và biết ơn đối với bậc sinh thành. Mỗi sắc hoa hồng mang ý nghĩa khác nhau.

Hoa hồng đỏ nhắc nhở cho mỗi người sự may mắn, tự hào vì còn cha mẹ trên đời, để họ trân trọng hơn thời gian quý giá nhất. Hoa màu hồng nhạt được gắn trên ngực áo những người con chỉ còn một trong hai đấng sinh thành. Sắc hoa trắng mong manh tượng trưng cho sự tưởng nhớ và chia lìa âm dương với cha mẹ đã khuất, thành tâm cầu chúc người an yên ở nơi xa.

Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan - 2

Chị Hoàng Phương Mai, du khách từ Hà Nội cho biết năm nào vào lễ Vu Lan, chị cũng cùng cha mẹ đi lễ trong thành phố. Năm nay, thấy tóc đấng sinh thành đã bạc trắng gần như cả mái đầu, chị quyết định đưa họ tới Fansipan, vừa để hành hương, vừa hoàn thành tâm nguyện một lần chạm tay vào cột mốc nơi địa đầu Tổ quốc của cha mẹ.

“Bắt đầu từ nhà ga cáp treo lên đến quần thể tâm linh, không khí ngày lễ diễn ra vô cùng trang trọng với cờ ngũ sắc Phật giáo, những con đường đá sạch đẹp trang trí nhiều cây xanh và hoa tươi. Mình hạnh phúc khi được cùng cha mẹ cảm nhận được sự thiêng liêng của đất trời như vậy”, chị Mai nói.

Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan - 3

Năm nay lễ khai mạc pháp hội Vu Lan báo hiếu được long trọng tổ chức trong lòng Đại tượng Phật, với sự tham dự của bậc trụ trì cùng hàng trăm Tăng ni, Phật Tử.

Sau đại lễ, Phật tử cùng du khách tham gia lễ diễu hành từ Đại Tượng Phật, dạo bước trên đường La Hán chiêm bái 18 tượng Vị Sư tổ rồi dâng hương tại Kim Sơn Bảo Thắng tự.

Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan - 4

Hành trình mùa Vu Lan còn là dịp để du khách cùng những người thân yêu chạm tay tới đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương”, ghi thêm những dấu mốc trong cuộc đời mỗi người và thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc.

Từ nay đến 14/8, du khách còn có dịp trải nghiệm không khí lễ hội truyền thống tưởng chừng đã mai một ở Sa Pa, trong mùa giải “Vó ngựa trên mây”. Cuối tuần màn trình diễn đua ngựa sẽ lại diễn ra tại khuôn viên nhà ga đi cáp treo. Tiếng vó ngựa rộn rã nơi rẻo cao, những màn trình diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc Tây Bắc khiến hành trình mùa Vu Lan của du khách ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Khám phá mùa Vu Lan trên đỉnh thiêng Fansipan - 5

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, Khắp thế gian này không gì sánh bằng mẹ đâu…”, thanh âm ấy lẫn trong tiếng gió như tạc vào kẽ đá, nhắc nhớ mỗi mùa Vu Lan, những người con hiếu thuận lại tìm về nơi đỉnh thiêng Fansipan, để thấy công ơn sinh thành của cha mẹ núi thái sơn cũng sánh sao bằng.

Bảo Anh
Bài liên quan
Hoa hậu Thuỳ Tiên trở thành Đại sứ Du lịch TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là Đại sứ Du lịch TP.HCM 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất