Khám phá không gian xanh của anh nông dân "thợ xăm"

Đinh Tài | 20/12/2020, 09:32

VOVLIVE - Với niềm đam mê với nông nghiệp sạch, Alessandro luôn ý thức việc sử dụng những phương pháp trồng trọt thân thiện với môi trường.

Alessandro đến từ miền Bắc nước Ý. Gần 6 năm trước, người nông dân này đã chuyển tới London, Vương Quốc Anh. Từ năm 12 tuổi, Alessandro đã yêu thích những hình xăm và hiện đang quản lý một tiệm xăm lớn ở trung tâm London.

Niềm đam mê và quyết tâm gây dựng khu vườn riêng của mình

Theo chia sẻ của Alessandro, anh yêu thích công việc làm vườn từ khi còn nhỏ và có được niềm cảm hứng làm vườn từ người ông của mình.

z.jpg
Ảnh: Humans Who Grow Food

Ông của Alessandro đã dạy anh ấy mọi thứ về làm vườn mà không sử dụng hóa chất độc hại, thay vào đó là các phương pháp thân thiện với môi trường.

Cũng theo Alessandro, việc chuyển tới London cùng bạn gái đã tạo thêm động lực để tạo ra một khu vực nơi các sinh vật có thể sinh sống và mang lại cho bản thân cảm giác thư thái, như thể được kết nối với môi trường xanh đầy thoáng mát.

Với niềm đam mê với thiên nhiên, Alessandro cũng đã bắt đầu tự trồng thực phẩm của riêng mình. Người nông dân "thợ xăm" này  không ủng hộ việc sản xuất thực phẩm hàng loạt và sử dụng phân bón hóa học trong việc gieo trồng thực phẩm bởi điều đó gây ảnh hưởng không những đến sức khỏe con người mà còn tới môi trường.

Khu vườn riêng của Alessandro chỉ có không gian rộng 8x5 m. Tuy nhiên, người nông dân này đã cố gắng tối đa hóa việc gieo trồng thực phẩm bằng việc sử dụng thiết kế theo kiểu vườn thẳng đứng. 

y.jpg
Khu vườn riêng của Alessandro được thiết kế theo kiểu vườn thẳng đứng.

Không những thế, Alessandro còn tận dụng những không gian còn lại trong khu vườn Urban Garden của mình để cung cấp thực phẩm cho bản thân cũng như cho vị hôn thê sắp cưới của mình.

Tại đó, Alessandro trồng rất nhiều loại rau, củ quả trên các luống hoặc chậu như dâu tây, mâm xôi, cà rốt, khoai tây, cà chua, dưa chuột, các loại ớt, củ cải, đậu, các loài hoa ăn được, bí đỏ, các loại rau thơm…

Tôi áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để duy trì một nền đất trồng màu mỡ và xây dựng một mạng lưới vi sinh vật và vi khuẩn tốt cho cây trồng. Tôi phủ lên đất những lớp phân hữu cơ để bảo vệ đất.

Tôi cũng thu thập vi sinh từ nhiều công viên tại London để cải thiện số lượng vi khuẩn trong đất bằng cách sử dụng phương pháp canh tác tự nhiên JADAM. Đó là một cách làm vườn của Hàn Quốc với việc sử dụng các nguyên liệu đầu vào tự nhiên sẵn có trong khu vực của mình. Không có gì lãng phí trong khu vườn của tôi.”, Alessandro hào hứng cho biết.

start-your-day.jpg
Alessandro áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để duy trì nền đất giàu dinh dưỡng. Ảnh: Humans Who Grow Food

Các biện pháp ngăn ngừa sâu bệnh cho cây trồng

Để ngăn ngừa sâu bệnh, Alessandro thu thập cây tầm ma từ công viên địa phương và lên men với tỏi ít nhất trong 3 tuần. Dung dịch này sau đó sẽ được pha loãng với nước và được phun lên những cây con trong vườn.

Bên cạnh đó, Alessandro còn trồng những loại hoa khác nhau để thu hút các loài gây hại tự nhiên như con bọ rùa và trồng cây sen cạn để xua đuổi sâu bệnh.

white-grid-and-salmon-pink-brush-stroke-summer-mood-board-photo-collage.jpg
Ảnh: Humans Who Grow Food

Những hạt giống trong khu vườn của Alessandro hầu hết đến từ việc trao đổi hạt giống hoặc mua sắm trực tuyến bởi các công ty uy tín sản xuất hạt giống hữu cơ. Alessandro đặc biệt yêu thích những giống ớt và hiện anh có khoảng 600 loại hạt giống cây trồng này.

Alessandro cũng chia sẻ những hạt giống của mình lên các nhóm Facebook hay Instagram để mọi người có thể tham khảo những mẫu hạt giống cây trồng khác nhau.

Trong 6 năm qua, tôi đã phải chuyển nhà 6 lần, đồng nghĩa với việc phải lập kế hoạch cho một khu vườn mới từ những việc tháo dỡ, xây dựng mới nhà kính hay nâng nền cao cho đất.”, Alessandro chia sẻ về những khó khăn khi lập ra những khu vườn mới.

Trong khu vườn thực tế của mình, có những thời điểm cả năm Alessandro không cần dùng máy bơm nước cho khu vườn. Thay vào đó, Alessandro đã tự tay xách nước tưới cho cây trồng của mình. Theo người nông dân này, dù việc làm này có phần thủ công nhưng anh vẫn muốn tự tay mình chăm sóc cho khu vườn của mình.

blue-family-greetings-photo-collage.jpg
Ảnh: Humans Who Grow Food

Bên cạnh việc chăm sóc cho khu vườn, Alessandro còn thường xuyên giới thiệu với mọi người về lợi ích khi có một ngôi vườn tự tay mình gây dựng lên. Thêm vào đó, người nông dân “thợ xăm” này còn lập ra một kênh Youtube với mục đích chính giúp mọi người tạo ra nhiều không gian xanh nhất có thể.

Trước đó, Alessandro đã lập ra một khu vườn cộng đồng nơi mình sống, đó là nơi những người hàng xóm của anh ấy có thể ghé thăm và sử dụng miễn phí những sản phẩm hữu cơ từ chính khu vườn này.

Những khu vực cây xanh trong thành phố như khu vườn cộng đồng trên giúp làm giảm lượng khí thải carbon. Việc này sẽ giúp không khí trong lành hơn cũng như cải thiện môi trường sống của các cư dân trong thành phố.

Tôi ước một ngày nào đó, tôi sẽ có lớp học cho riêng mình về làm vườn trong môi trường đô thị. Lớp học này sẽ hướng dẫn mọi người cách tự cung cấp thực phẩm cho chính mình và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai sau này.”, Alessandro kết luận./.

Theo Humans Who Grow Food
Copy Link
Bài liên quan
Có một Hà Nội hoài niệm với những gánh hàng rong
VOVLIVE - Gánh hàng rong như một mắt xích mà thời gian đã lưu giữ lại những nét văn hóa xưa cũ với hiện tại, trong ký ức, trong tâm hồn của những người con Hà Nội.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất