Khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chíp bước đầu chứng tỏ hiệu quả

Kim Thanh/VOV1 | 11/11/2022, 22:24

Ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay trên thẻ CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT đem đến nhiều thuận lợi cho người bệnh, nhân viên y tế và cán bộ giám định BHYT.

Chiều nay (11/11), Đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và thị sát việc triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay trên thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, trong khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa An Việt (Hà Nội).

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng có buổi làm việc với BHXH quận Đống Đa, Hà Nội về việc triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ tích hợp xác thực sinh trắc vân tay, tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH quận.

Đây là một trong những giải pháp được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hiện công tác thí điểm cho người tham gia BHYT làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT, bằng công nghệ quét dấu vân tay xác thực sinh trắc trên CCCD gắn chíp đang được triển khai tại 5 cơ sở khám chữa bệnh BHYT của TP Hà Nội và tỉnh Quảng Bình. 

Việc triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay trên thẻ CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT đem đến nhiều thuận lợi cho người bệnh, nhân viên y tế và cán bộ giám định BHYT tại bệnh viện.

Ứng dụng công nghệ này giúp giảm đáng kể thời gian, thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, tạo sự tiện lợi tối đa cho người bệnh, mặt khác còn giúp nhân viên y tế xác thực chính xác bệnh nhân thông qua nhận diện vân tay của người bệnh; người bệnh không thể mượn thẻ của người khác để khám chữa bệnh, nhờ đó quỹ BHYT được quản lý chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Đồng thời, việc tích hợp xác thực sinh trắc vân tay trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cũng giúp cơ quan BHXH giảm thời gian trong khâu tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo kiểm soát được thông tin người nộp hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như giải quyết hồ sơ cho người dân.

Thông qua buổi làm việc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng yêu cầu BHXH quận Đống Đa, trong quá trình triển khai thí điểm tổng hợp các ý kiến đánh giá, góp ý để Ngành hoàn thiện hơn nữa các tính năng liên quan nhằm phục vụ người tham gia BHXH, BHYT một cách tối ưu./.

Bài liên quan
Thủ tục làm căn cước công dân gắn chip lần đầu thế nào?
Độc giả nhờ tư vấn về hồ sơ cần chuẩn bị và các thủ tục khi làm căn cước công dân gắn chip lần đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất