Khai trương Thư viện bóng đá với 15.000 hiện vật

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 22/11/2022, 16:00

Thư viện Bóng đá 2109 với hơn 15.000 hiện vật liên quan tới môn thể thao vua chính là thư viện bóng đá đầu tiên được thành lập ở Việt Nam.

Trong không khí sôi động của World Cup 2022, sáng nay (22/11), tại TP.HCM, Thư viện Bóng đá 2109 chính thức khai trương với hơn 15.000 hiện vật liên quan đến môn thể thao vua. Đây là thư viện bóng đá đầu tiên được thành lập ở Việt Nam.

Thư viện bóng đá 2109 nằm ở địa chỉ 436A/50/1, đường 3/2 (Quận 10, TP.HCM) với không gian là ngôi biệt thự rộng khoảng 400m2. Thư viện bao gồm 15.000 hiện vật bóng đá như: Áo đấu, giày, sách, tượng, chân dung, các vật phẩm lưu niệm…Đây là thành quả của gần 10 năm sưu tầm của anh Trần Minh Tú.

Với những hiện vật được trưng bày tại thư viện, người hâm mộ có thể thấy được tiến trình lịch sử của môn thể thao vua qua áo thi đấu có chữ ký của các danh thủ bóng đá trên thế giới, từ những tên tuổi như: Maradona, Ballack đến Haaland...; từ các đội bóng lớn trên thế giới như Đức, Anh, Argentina, Pháp…đến áo thi đấu qua các thời kỳ của các đối thủ trong khu vực như Thái Lan…

Ngoài môn bóng đá sân cỏ 11 người, các hiện vật về môn futsal cũng xuất hiện trong Thư viện bóng đá 2109. Có mặt tại buổi ra mắt, tuyển thủ Futsal quốc gia Vũ Đức Tùng rất thích thú khi thấy áo thi đấu của mình được trưng bày ở đây.

Vũ Đức Tùng chia sẻ: “Mình cảm thấy rất là vui và hạnh phúc khi chiếc áo đấu của mình được vinh dự góp mặt ở bảo tàng bóng đá. Bảo tàng bóng đá sẽ giúp mọi người biết được các chu kỳ thời bóng đá từ trước đến nay, mọi người sẽ lại được sống trong những khoảnh khắc bóng đá mà có thể từ lúc mình chưa từng trải nghiệm và đặc biệt hơn sẽ giúp mọi người càng có niềm đam mê với bóng đá hơn nữa”.

Anh Trần Minh Tú chủ Thư viện bóng đá 2109 cho biết, việc thành lập thư viện nhằm tạo một không gian, một ngôi nhà chung của giới bóng đá, người hâm mộ bóng đá. Đây sẽ tụ điểm để mọi người yêu bóng đá gặp gỡ, giao lưu…Ngoài ra, Thư viện bóng đá 2109 sẽ tổ chức các sự kiện, triển lãm các sản phẩm sưu tầm, kí gửi… nhằm gây quỹ thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, hướng tới những giá trị cộng đồng, hỗ trợ những hoàn cảnh thiếu may mắn…

Thư viện bóng đá sẽ mở cửa từ 8h30 đến 12h00 và từ 13h30 đến 17h00 (Thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần) để phục vụ người hâm mộ./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất