Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài

14/01/2022, 19:03

Diễn đàn hoạt động không nhằm mục đích lợi nhuận và hướng tới mục tiêu tương lai hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại.

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) khai trương  Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho NVNONN. Sáng kiến được thực hiện dưới sự bảo trợ của  Bộ Ngoại giao (Ủy ban Nhà nước về NVNONN) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra theo hình thức trực tuyến và trực tuyến. ham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Thứ tưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Phạm Quang Hiệu; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) Phùng Khánh Tài; Chủ tịch Hội Liên lạc với NVNONN (ALOV) Nguyễn Phú Bình; cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp kiều bào...

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình cho biết, quyết định khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho NVNONN thể hiện quyết tâm hiện thực hoá tinh thần và nội dung của Kết luận số 12 của Bộ Chính trị ban hành tháng 8/2021 trong việc khuyến khích và động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp phát triển đất nước trên tinh thần “ích nước, lợi nhà”…

Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 1Ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Theo ông Nguyễn Phú Bình, để Diễn đàn hoạt động thành công, điều kiện quyết định là sự chung tay, góp sức của tất cả chúng ta. Đó là sự phối hợp của các bộ, ban, ngành chức năng trong việc hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình vận hành Diễn đàn, sự ủng hộ mạnh mẽ của MTTQVN và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở Trung ương và địa phương, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước, và đặc biệt là sự tin tưởng và tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kiều bào ở nước ngoài…”

Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 2Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu.

Thay mặt Lãnh đạo đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao hoạt động tích cực của Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài trong triển khai công tác  thời gian qua. Với các mục tiêu hỗ trợ kiều bào đẩy mạnh và mở rộng quy mô đầu tư về quê hương, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, sáng kiến này là thiết thực, phù hợp với các yêu cầu phát triển của đất nước thời gian tới, trong đó nhấn mạnh yêu cầu cần đa dạng hóa dòng vốn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu lớn về vốn của các dự án, chương trình kích thích kinh tế, mở rộng sản xuất và quan trọng - dòng tiền tài chính của người Việt sẽ góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam tự lập, tự cường.

Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 3 Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu/ Ảnh chụp màn hình

Từ điểm cầu CH Séc, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu chia sẻ, trong cộng đồng người Việt Nam thành đạt tại châu Âu, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, ngày càng có nhiều người muốn đầu tư về trong nước, đóng góp cho sự phát triển của quê hương: “Hiện nay có nhiều người thành công trong nhiều dự án ở Việt Nam. Tuy nhiên không nhiều người có mối liên hệ thường xuyên và thông tin đầy đủ về các dự án, thông hiểu pháp luật tại Việt Nam. Do đó, việc khai trương Diễn đàn là rất quan trọng và cần thiết. Còn rất nhiều việc còn phải tiến hành. Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu luôn sẵn sàng đồng hành cùng Diễn đàn và hy vọng Diễn đàn sẽ nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước, sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra nhiều dự án thành công, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.”

Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 4Cắt băng khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc hy vọng Diễn đàn sẽ nhận được sự tham gia đông đảo của bà con, tổ chức, doanh nhân NVNONN cùng nhau hợp tác, đầu tư về Việt Nam, góp phần vào sự phát triển đất nước.

Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài (Investment Support Forum for Overseas Vietnamese – INVESFOV) hoạt động không nhằm mục đích lợi nhuận và hướng tới mục tiêu tương lai hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại hoặc tiếp nhận thông tin, hợp tác thực hiện dự án đã có; tạo lập môi trường trao đổi, cung cấp thông tin, tương tác, đàm phán, thỏa thuận hợp tác; tổ chức sự kiện; góp phần định hướng và xác định mô hình, dự án đầu tư; phát hiện và xử lý vướng mắc. Diễn đàn phục vụ cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp NVNONN, cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài và trong nước hợp tác với NVNONN thực hiện đầu tư ở Việt Nam.

 Nguyên tắc hoạt động của Diễn đàn: Nguồn kiều hối đầu tư về xây dựng quê hương đất nước ngày càng tăng về giá trị, an toàn về đầu tư, minh bạch về nguồn gốc, sử dụng hiệu quả đối với tất cả các bên và được hoàn trả cả gốc, lãi ra nước ngoài bằng ngoại tệ sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế phù hợp với pháp luật Việt Nam, pháp luật của nước sở tại và pháp luật và thông lệ quốc tế.  
Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất