Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

10/09/2022, 16:33

Sáng 9-9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” tại siêu thị Mega Market Thăng Long .

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại siêu thị Mega Market Thăng Long có sự tham gia của 50 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của Hà Nội, còn lại là từ các địa phương trong cả nước. Sự kiện diễn ra từ ngày 9 đến 13-9 tại Trung tâm MM Mega market Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Tuần lễ tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất của Hà Nội và các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

ocop-mega-market-thang-long.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP tại siêu thị Mega Market Thăng Long.

Đồng thời giúp cho các chủ thể tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Chia sẻ về Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: Tuần lễ tư vấn, giới thiệu sản phẩm được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, người sản xuất của Hà Nội và các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp cho các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng góp phần trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP nhiều hơn.

khai-mac-tuan-hang-ocop-thang-long.jpg

Thành phố Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm). Trong đó có sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân./.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.

Bài liên quan
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có thông báo về việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc ngày 28/6.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất