Khai mạc triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”

Nguyễn Hằng/VOV1 | 31/03/2022, 15:48

Triển lãm thực tế ảo là bước chuyển lớn tăng tính lan tỏa trong vấn đề biên giới lãnh thổ quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Sáng nay (31/3), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương và một số cơ quan liên quan tổ chức Khai mạc Triển lãm thực tế ảo với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” và phát động cuộc thi, Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia lần thứ hai với chủ đề “Tự hào một dải biên trong năm 2022”. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tới dự.

Triển lãm thực tế ảo là bước chuyển lớn, quan trọng trong việc đa dạng hóa các phương thức truyền thông, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời khai thác lợi thế của các nền tảng số, phương tiện truyền thông mới để tăng tính lan tỏa, hiệu quả của công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, nhất là liên quan vấn đề biên giới lãnh thổ quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Triển lãm thực tế ảo sử dụng công nghệ 3D ưu việt, hiện đại, không giới hạn về không gian, thời gian, vị trí địa lý, tiện lợi trong tiếp cận, với trải nghiệm đa nền tảng, đa ngôn ngữ, đem đến cho người xem những trải nghiệm đa chiều, chân thực, độc đáo, sống động, hấp dẫn trên các nền tảng công nghệ số.

Tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Lê Hải Bình khẳng định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại. Thông qua hoạt động này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia. Đồng thời, tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

"Triển lãm thực tế ảo góp phần nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền về thông tin đối ngoại; qua đó khơi dậy củng cố lòng tự hào, tự tôn dân tộc về cơ đồ vị thế tiềm lực và uy tín của đất nước. Triển lãm sẽ lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội cả trong và ngoài nước đồng bào ta ở nước ngoài. Đây cũng là sự khởi đầu cho việc tăng cường ứng dụng công nghệ truyền thông hiện đại trên nền số không chỉ là Ban Tuyên giáo Trung ương mà còn các ban bộ, ngành khác trong hệ thống làm công tác tuyên truyền, thông tin" - ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Cũng trong sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động Cuộc thi Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia lần thứ hai với chủ đề: “Tự hào một dải biên cương trong năm 2022”. Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi tham dự. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 30/3 đến này 30/8 tới./.

Bài liên quan
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản
Ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, được Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất