Khai mạc sự kiện lễ hội sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

VOVLive | 12/11/2022, 23:12

Tối ngày 12/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ long trọng tổ chức Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh miền trung-Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

le_hoi_san_pham_ocop_gan_voi_van_hoa_mien_trung_va_tay_nguyen.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thẻ OCOP.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra các hoạt động như: Chương trình trao giải bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 vào tối 11/11; Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các các tỉnh miền trung-Tây Nguyên, tổ chức vào 19 giờ ngày 12/11; Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai năm 2022 tại thành phố Hà Nội.

le_hoi_san_pham_ocop_gan_voi_van_hoa_mien_trung_va_tay_nguyen-2.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, các sản phẩm OCOP của thành phố đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đó là nhờ sự cố gắng và nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp và người dân.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức phối hợp Hội Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề “Một thoáng nông thôn mới Hà Nội”; Trưng bày biểu trưng của sự kiện với tác phẩm “Tứ Linh Hội Tụ” và tổ chức khu trưng bày chung các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh miền trung-Tây Nguyên.

Cùng với đó, tại sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Trình diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền trung-Tây Nguyên như văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm dân ca Nghệ Tĩnh, trưng bày dệt vải Thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ đồ gỗ...; Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn Trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước lễ…

le_hoi_san_pham_ocop_gan_voi_van_hoa_mien_trung_va_tay_nguyen-3.jpg
Các đại biểu tham quan khu trưng  bày ảnh Nông thôn mới Hà Nội.

Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận; có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế của thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Đến nay, Hà Nội đã có 1.619 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm), trong đó có 4 sản phẩm 5 sao và sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng. Năm 2022 Hà Nội phấn đấu đánh giá phân hạng trên 400 sản phẩm OCOP.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.

Bài liên quan
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Thái Lan vui, Việt Nam buồn
Cập nhật bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á mới nhất, ĐT Thái Lan vui vì rộng cửa đi tiếp, trong khi đó ĐT Việt Nam nguy cơ bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất