Khai mạc “Phố Sách Xuân Quý Mão 2023” với nhiều chương trình hấp dẫn

Thủy Tiên/VOV1 | 16/01/2023, 19:27

Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) và đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai mạc “Phố Sách Xuân Quý Mão 2023” với chủ đề “Ươm mầm tri thức – Nảy lộc sắc xuân” với nhiều hoạt động văn hóa vui tươi, hấp dẫn.

Để Phố Sách Hà Nội là điểm đến du xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Ban Tổ chức Phố Sách Hà Nội đã trang trí các cổng chào, sân khấu, không gian ánh sáng sinh động, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông đồ... đậm chất Xuân Hà Nội. Đặc biệt, chương trình phố sách cuối tuần với nhiều hoạt động đa dạng như giới thiệu sách, giao lưu tác giả, các trò chơi dân gian truyền thống đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Nhằm tiếp tục thu hút bạn đọc ở nhiều lứa tuổi đến tham quan và trải nghiệm, để phố sách trở thành địa diểm văn hoá đặc sắc của Thủ đô, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Trưởng Ban Điều hành Phố sách cho biết: “Trong năm 2023, chúng tôi đã thống nhất với các nhà sách tổ chức các hoạt động theo chủ đề, từng tháng. Sắp tới trong tháng 3 với chủ đề về phụ nữ hoặc các chủ đề sẽ gắn với từng tháng. Các nhà sách sẽ tập trung giới thiệu sách theo chủ đề đó, thu hút bạn đọc quan tâm tới các chủ đề đó đến phố sách. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật đương đại làm phong phú thêm các hoạt động trong phố sách. Chúng tôi cũng đã bố trí vào cuối tuần các quầy ki-ốt giới thiệu thêm các mặt hàng làm đồ thủ công, giới thiệu về cách đóng sách, giới thiệu về mỹ thuật”.

Trong 2 tuần từ ngày 16 - 29/1/2023 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 8 Tết), Phố Sách Xuân Quý Mão 2023 bổ sung thêm nhiều gian hàng sách, giới thiệu sách, giao lưu với tác giả, các hoạt động giải trí bổ ích nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em; tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, chèo, hát dân ca... dành cho độc giả cũng như các gia đình và du khách tham quan.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Thái Hà Books, các đơn vị xuất bản, nhà sách đang triển khai nhiều kế hoạch dài hạn, chương trình, quà tặng hấp dẫn tại phố sách để thu hút công chúng Thủ đô: "Các quầy sách được bày ra bên ngoài, giới thiệu các hoạt động ngay trong Tết và sách được đưa ra liên tục. Các đơn vị thay nhau trực để giới thiệu sách đến bạn đọc; các tác giả đến đọc sách hoặc người nổi tiếng nói về sách. Các đơn vị sách đang truyền thông, giới thiệu về những hoạt động sách của mình trên mạng xã hội; như Thái Hà Books làm chương trình cứ ngày 22 hàng tháng sẽ tặng 220 cuốn sách”./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất