Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm 2022

Long Phi/VOV miền Trung | 22/04/2022, 14:59

Sáng nay (22/4), tại thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm 2022.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm nay diễn ra vào ngày 22/4 và 23/4 tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An. Sự kiện gồm nhiều hoạt động như: trình diễn trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam và trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc; giao lưu câu lạc bộ Taekwondo và nhảy Kpop; vẽ và trưng bày mặt nạ dân gian; không gian ẩm thực Việt- Hàn; chợ phiên Hội An...

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm nay tổ chức đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992- 2022). Quảng Nam là địa phương có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi đến Việt Nam. Ông Hong Jeong Yong, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam. “Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai", ông nói./.

Bài liên quan
Ái nữ nhà Quyền Linh khoe vẻ đẹp đời thường khi đi du lịch Hội An
Dù ăn mặc giản dị và không trang điểm cầu kỳ, con gái MC Quyền Linh vẫn nhận về nhiều lời khen ngợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất