Khai mạc Liên hoan “Ca nhạc, Ca cổ, Tiểu phẩm Xuân” năm 2023 ở Cần Thơ

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 10/01/2023, 10:51

Liên hoan là một hoạt động thiết thực để phổ biến, lan tỏa các loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng đất Nam Bộ đến người dân.

Diễn ra từ ngày 9 - 13/1/2023 (nhằm ngày 18/12 đến ngày 22/12 Âm lịch), Liên hoan năm nay có hơn 200 diễn viên, đến từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền hình 9 quận/huyện và hơn 170  thí sinh tự do đến từ các cơ quan, đơn vị; các Trường, các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập; các câu lạc bộ năng khiếu, nhóm và các cá nhân trên địa bàn thành phố.

Liên hoan là một hoạt động thiết thực để phổ biến, lan tỏa các loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng đất Nam Bộ đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là định hướng thị hiếu thẩm mỹ của thế hệ trẻ trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay; góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc. 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: "Liên hoan “Ca nhạc, Ca cổ, Tiểu phẩm Xuân” là một trong những hoạt động thường niên vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc; đồng thời là sân chơi lành mạnh của loại hình nghệ thuật quần chúng, là dịp để các đơn vị đang hoạt động nghệ thuật quần chúng, các cá nhân có năng khiếu và yêu thích nghệ thuật có dịp gặp gỡ, giao lưu, thi tài. Qua đó, nhằm phát huy năng khiếu, sở trường của từng cá nhân, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật từ cơ sở đến thành phố; phát hiện tài năng để bồi dưỡng những nhân tố mới, thúc đẩy cho sự phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng tại địa phương"./.

Bài liên quan
Đại thắng mùa xuân 1975 và những bài ca "xuất thần"
VOVLIVE - Đại thắng mùa xuân 1975 cách đây 49 năm đã truyền cảm hứng mãnh liệt cho các nhạc sĩ để sáng tác nên những bài ca có thể gọi là "xuất thần". Những bài ca đi cùng năm tháng ấy, đến lượt mình, lại góp phần tôn vinh tầm vóc và ý nghĩa to lớn của một trong những sự kiện trọng đại trong lịch sử dân tộc ta vào thế kỷ XX.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất