Khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên VNONN 2022

15/08/2022, 17:51

Ủy Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài  luôn quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố, phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày 15-08 tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài năm 2022. 80 học viên đến từ 9 quốc gia tham dự tập huấn.

Khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên VNONN 2022 - ảnh 1Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Phát biểu tại khai mạc, ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) khẳng định, thời gian qua, Ủy Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài  luôn quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố, phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống của dân tộc.

Khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên VNONN 2022 - ảnh 2Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Khóa tập huấn

Trong tình hình dịch COVID-19, phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng vẫn đạt được nhiều thành tựu. Các thầy cô, giáo viên kiều bào  luôn nỗ lực sáng tạo trong công tác giảng dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ tại nhiều địa bàn. Qua đó, góp phần phổ biến, truyền bá tiếng Việt và văn hóa Việt ở nước ngoài. Ông Mai Phan Dũng cho biết ý nghĩa của việc dạy và học tiếng Việt như sau:“ Cộng đồng người Việt ở nước ngoài thì việc giữ gìn, sử dụng liên tục tiếng Việt qua nhiều thế hệ càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Là sợi dây kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, và cũng như từng người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đất nước. Người Việt ở nước ngoài sử dụng tiếng Việt cũng giúp cho chúng ta, giúp cho Việt Nam phổ biến, quảng bá giá trị cao đẹp về văn hóa của Việt Nam”.

Lần đầu tiên tham dự tập huấn, cô giáo Đàm Thúy Ngọc đến từ Đài Loan (Trung Quốc) bày tỏ cảm xúc của mình và những mong muốn vào khóa tập huấn như sau:“Cảm xúc rất nhiều, rất là vui. Đây là cơ hội rất tốt bởi vì bên Đài Loan, hiện nay có khá nhiều người học tiếng Việt. Nhưng việc giảng dạy chuyên nghiệp của các thầy cô, bao gồm cả tôi vẫn còn thiếu sót. Nên thấy đây là cơ hội rất tốt, tôi mong muốn học hỏi được nhiều kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức cơ bản về ngôn ngữ”.

Khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên VNONN 2022 - ảnh 3Các thầy, cô giáo kiều bào tham dự khóa Tập huấn

Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức từ ngày 15-8 đến ngày 30-8-2022. Đây là hoạt động thường niên được tiến hành từ năm 2013,với mục đích nâng cao trình độ và kỹ năng sự phạm, cập nhật kiến thức cho các giáo viên chuyên và không chuyên đang dạy tiếng Việt tại các cơ sở cộng đồng. Cho đến nay, hơn 600 lượt giáo viên kiều bào đã tham gia các khóa tập huấn với sự hỗ trợ của các giảng viên là những chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu của Bộ giáo dục và Đào tạo trực tiếp lên lớp, giảng dạy. Khóa tập huấn năm nay tiếp tục kế thừa, phát huy thành công của các khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài hàng năm, đáp ứng hơn nữa nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.  

Khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên VNONN 2022 - ảnh 4Tọa đàm " Áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài"

Cũng trong sáng 15-8, sau lễ khai mạc, diễn ra tọa đàm “Áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”. Trong đợt tập huấn, các giáo viên kiều bào cũng sẽ được tham dự các chương trình thực tế, tham quan di tích lịch sử văn hóa của Việt Nam và gặp gỡ các đối tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất