Khai mạc Festival Huế 2022: Bữa tiệc phô diễn các sắc màu văn hóa

PV/VOV-Miền Trung | 25/06/2022, 22:16

20h tối 25/6, tại sân khấu trước lầu Ngũ Phụng, Đại Nội Huế, Festival Huế 2022 khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy Viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các địa phương cùng các đại sứ các nước... dự lễ khai mạc.

 Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25-30/6 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách và công chúng.

Các tiết mục nghệ thuật đêm khai màn tái hiện thành phố Huế xinh đẹp như một “Bài thơ đô thị”; ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống; Tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế”-Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai.

Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập - phát triển bền vững như: hoà tấu “Đất nước thái hòa”, Về nghe em hát- Cố đô, múa Lục cúng hoa đăng, chầu văn “Hương sắc Hương Bình”, Thương về xứ Huế, Hello Việt Nam, múa ASEAN… với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

Chương trình khai mạc còn là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa” và bộ sưu tập chủ đề “Tinh khôi”. Bên cạnh đó, chương trình phát huy tối đa hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật, đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai mạc.

Festival Huế 2022 khẳng định nỗ lực của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung, đưa cuộc sống trở lại bình thường sau khi dịch Covid- 19 được kiểm soát. Đây là sự kiện góp phần kích cầu du lịch. Với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2022 là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc Festival Huế 2022, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Năm nay, lần đầu tiên Festival Huế tổ chức theo hình thức “Festival bốn mùa” với chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm.

“Trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa nghệ thuật, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiệt, tạo động;lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy thương hiệu của của Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân, gán hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch”, ông Bình cho hay./.

Bài liên quan
“Chào Huế” khép lại tuần lễ Festival Huế 2022
Tối nay (29/6) tại Cồn Dã Viên, Đêm gala giã bạn “Chào Huế!" khép lại tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022- “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất