Kết thúc Ngoại hạng Anh: Man City vượt mặt Liverpool để vô địch, MU đá Europa League

PV/VOV.VN | 23/05/2022, 08:25

Man City vượt qua Liverpool để vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022 trong khi MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 để đá Europa League mùa tới.

Vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2021/2022 đã diễn ra rất hấp dẫn. Man City có lợi thế hơn Liverpool 1 điểm và chỉ cần thắng là sẽ vô địch nhưng lại để Aston Villa dẫn trước 0-2 đến phút 75. Cash và Coutinho là những gương mặt khiến The Citizens đứng trước nguy cơ không thể vô địch. 

Tuy nhiên chỉ trong 6 phút từ 76 đến 82, Gundogan lâp cú đúp cùng bàn thắng của Rodri đã giúp Man City ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2. Chiến thắng này của Man City khiến việc Liverpool hạ Wolves 3-1 trong trận đấu cùng giờ không còn nhiều giá trị. Man City vô địch với điểm số 93 trong khi Liverpool giành vị trí á quân với 92 điểm. 

Tottenham thắng đậm Norwich 5-0 để giành quyền đá Cúp C1 châu Âu mùa tới trong khi MU dù thua Crystal Palace 0-1 vẫn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 để đá Europa League mùa tới bởi West Ham thua Brighton 1-3. 

Ở nhóm cuối bảng, Leeds trụ hạng thành công khi thắng Brentford 2-1 còn Burnley chấp nhận xuống hạng cùng Watford và Norwich khi thất bại 1-2 trước Newcastle. 

Tổng kết Ngoại hạng Anh mùa 2021/2022: 

Vô địch: Man City 
Á quân: Liverpool 
Dự Cúp C1 châu Âu: Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham
Dự Europa League: Arsenal, MU 
Dự Conference League: West Ham 
Xuống hạng: Norwich, Watford, Burnley 

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4
VOVLIVE - Theo lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4, các sân cỏ châu Âu sẽ sôi động với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất