Kết quả xét nghiệm tất cả F1 và F2 của người phụ nữ bán rau ở Đông Anh, Hà Nội

Phạm Quý | 08/06/2021, 10:21

Đại diện Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan người phụ nữ bán rau (BN8853) ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội, ngành y tế đã rà soát các trường hợp liên quan bệnh nhân Đ.T.H.N. (BN8853), 45 tuổi, ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Người này làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới và có kết quả dương tính với SARS-CoV 2.

Ngành truy vết được 20 F1 ở huyện Đông Anh, quận Đống Đa, huyện Sóc Sơn và 74 F2 tại Đông Anh, Đống Đa, Thanh Oai, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức. Cùng với đó, cơ quan chức năng xác định 167 F3 và các trường hợp liên quan.

Sau xét nghiệm, tất cả các trường hợp F1, F2 và F3 của BN8853 đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như vậy, hiện lực lượng chức năng chưa phát hiện thêm ca dương tính mới liên quan bệnh nhân trên. Để đánh giá nguy cơ, không để sót các trường hợp nhiễm bệnh, TP. Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Đông Anh và ngành Y tế tiếp tục yêu cầu người dân từng đến khu vực chợ Tó xã Uy Nỗ và khu vực chợ Cửa hàng mới Thị trấn Đông Anh từ ngày 16/5 đến ngày 28/5 cần khai báo y tế và liên hệ với cơ sở Y tế để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan chức năng cũng khoanh vùng khu nhà bệnh nhân sinh sống với 9 hộ và 28 người. Các trường hợp này cũng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long tạm dừng hoạt động, thông báo rộng rãi tìm người đến các địa điểm liên quan để người dân tiếp tục khai báo và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân N.T.H.N. được xác định nhiễm SARS-CoV-2 sáng 7/6. Báo cáo dịch tễ học cho thấy, người này bán rau tại chợ Cửa hàng mới. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, ngày 30/5, bệnh nhân ho, sốt, đau họng, đi mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng. Từ ngày 30/5 đến 4/6, người này tự điều trị tại nhà.

Khoảng 13h40 ngày 4/6, bệnh nhân khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long sau đó được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp vào chiều cùng ngày. Bệnh nhân được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi. Lúc vào viện, bệnh nhân tỉnh, sốt nhẹ 37,8 độ C, ho, tức ngực khi ho.

Sáng 5/6, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm SARS-CoV-2. Sáng 6/6, mẹ và anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nghi ngờ dương tính và chuyển CDC Hà Nội khẳng định kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều, ho đờm, không khó thở.

Phạm Quý
Bài liên quan
Dự báo thời tiết 10 ngày từ đêm 23/4 đến 3/5 cho Hà Nội và cả nước
Cơ quan khí tượng phát bản tin mưa lớn cục bộ, cảnh báo lốc, sét, mưa đá nhiều nơi và dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 23/4 đến 3/5, cho Hà Nội và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất