Kết quả V-League: CLB TP.HCM rơi chiến thắng, SLNA thoát nhóm nguy hiểm

Hồng Nam | 12/04/2021, 20:48

CLB TP.HCM bị Thanh Hóa gỡ hòa đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trong khi SLNA tạm thoát vị trí áp chót với thắng lợi quan trọng trước Bình Dương.

CLB TP.HCM phần nào lấy lại sự tự tin sau chiến thắng 3-0 trước SLNA ở vòng đấu trước. Hành quân đến sân của Thanh Hóa tại vòng 9, đoàn quân HLV Alexandre Polking tiếp tục hướng đến mục tiêu 3 điểm nhằm cải thiện vị trí của mình trên BXH.

Ở trận này, cả CLB Thanh Hóa lẫn TP.HCM nhập cuộc khá thận trọng. Đội khách TP.HCM cầm bóng nhiều hơn, nhưng số cơ hội rõ rệt mà họ tạo ra về phía khung thành của thủ môn Thanh Diệp lại không đáng kể.

Video: CLB Thanh Hóa 1-1 CLB TP.HCM 

Trong khi đó, mặc dù thi đấu có phần lép vế, nhưng Thanh Hóa mới là đội sở hữu tình huống ăn bàn đáng chú ý nhất của hiệp 1. Phút 38, Lê Quốc Phương đối mặt với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh đã không thắng được người gác đền bên phía đội khách.

Sau 45 phút đầu tiên khô hạn bàn thắng, Thanh Hóa và TP.HCM chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Thanh Hóa cũng tung vào sân tiền đạo Hoàng Đình Tùng nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công.

Phút 67, đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới của Thanh Thắng sau tình huống đá phạt của Vũ Xuân Cường. Tuy nhiên, bàn thắng của đội bóng xứ Thanh không được công nhận vì trọng tài đã xác định lỗi trước đó.

Sau tình huống này, trận đấu diễn ra với nhịp độ vừa phải. Mãi đến phút 84, CLB TP.HCM mới có thể phá vỡ thế cân bằng nhờ pha làm bàn của Lee Nguyễn. Trong tình huống này, tiền vệ sinh năm 1986 dắt bóng thẳng vào trong vòng cấm của Thanh Hóa, trước khi tung ra cú sút quyết đoán, đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ môn Thanh Diệp.

Kết quả V-League: CLB TP.HCM rơi chiến thắng, SLNA thoát nhóm nguy hiểm - 1

Lee Nguyễn đang có phong độ cao. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về CLB TP.HCM thì đúng vào những phút bù giờ cuối cùng, kịch tính lại thêm một lần nữa được đẩy lên cao.

Phút 90+6', trong một tình huống dàn xếp đá phạt bên phía cánh phải, Trịnh Văn Lợi đã chọn đúng điểm rơi để tung ra pha đánh đầu chuẩn xác, giúp đội bóng xứ Thanh giữ lại một điểm đầy quý giá. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Petrovic lên vị trí thứ 9 với 11 điểm, xếp trên TP.HCM với 1 điểm nhiều hơn.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, SLNA giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Bình Dương, qua đó cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Sự cơ động của Phan Văn Đức ở trận này đã giúp SLNA thi đấu có phần lấn lướt đội khách. Đến phút 30, tiền vệ trẻ Văn Việt đã căng ngang thuận lợi cho Văn Đức. Ở tư thế trống trải, chân sút sinh năm 1996 đã dễ dàng đệm bóng cận thành, giúp đội chủ sân Vinh mở tỷ số.

Bàn thua ở hiệp 1 đã buộc Bình Dương phải tràn lên tấn công. Sức ép dồn dập mà đội bóng đất Thủ tạo ra cũng đã giúp họ mang về một quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Phạm Xuân Mạnh với Rabo Ali. Tuy nhiên, pha dứt điểm sau đó của Tiến Linh đã đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Kết quả V-League: CLB TP.HCM rơi chiến thắng, SLNA thoát nhóm nguy hiểm - 2

Văn Đức tỏa sáng với cú đúp. 

Bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt, đội bóng đất Thủ đã phải nhận đòn đánh chí mạng từ SLNA. Phút 81, Văn Đức đã tung ra một pha cứa lòng hiểm hóc, đưa bóng vào lưới đội khách trong sự bất lực của Trần Đức Cường, qua đó giúp đội bóng xứ Nghệ ghi bàn thắng thứ 2 ở trận này. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng lợi quan trọng trước Bình Dương đã giúp SLNA thoát khỏi vị trí áp chót. Họ vươn lên đứng thứ 10 với 10 điểm. Trong khi đó, Bình Dương vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 13 điểm.

Ở trận đấu diễn ra muộn nhất ngày hôm nay, CLB Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đã cầm chân nhau 0-0. Trước hàng thủ không được đánh giá cao của Hải Phòng, SHB Đà Nẵng tạo ra nhiều tình huống bắn phá về phía cầu môn đối diện.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không hiệu quả, những cầu thủ tấn công của họ như Hà Đức Chinh hay Rafaelson đã thất bại trong việc tìm đường vào mảnh lưới đội chủ nhà.

Kết quả hòa 0-0 đã khiến Đà Nẵng bị HAGL bỏ xa với 6 điểm ít hơn. Trong khi đó, trận hòa này đã giúp Hải Phòng kiếm được điểm số thứ 10 sau 9 vòng đấu.

Kết quả V-League: CLB TP.HCM rơi chiến thắng, SLNA thoát nhóm nguy hiểm - 3

Bảng xếp hạng V-League 2021 sau vòng 9.

Hồng Nam
Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất