Kết quả bầu cử Mỹ: Loạt bang xác nhận Biden thắng cử

25/11/2020, 06:32

Hôm 24/11, Pennsylvania, Nevada và Minnesota xác nhận kết quả bầu cử, Biden vượt qua Trump để giành phiếu đại cử tri ở các bang này.

Bang Pennsylvania đã xác nhận kết quả bầu cử sau khi Thống đốc Tom Wolf ký thông qua danh sách 20 đại cử tri cho Biden. Chứng nhận ở Pennsylvania củng cố thêm tổng số phiếu phổ thông của ông Biden, hiện đã vượt qua 80 triệu. Đây lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có một ứng cử viên cho vị trí tổng thống đạt được cột mốc đó.

Tuyên bố trên Twitter, Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf cảm ơn các quan chức của bang đã điều hành một cuộc bầu cử "công bằng và tự do", nói rằng ông đã cấp "giấy chứng nhận danh sách đại cử tri cho Joe Biden và Kamala Harris”.

Kết quả bầu cử Mỹ: Loạt bang xác nhận Biden thắng cử - 1

Nhiều bang công bố kết quả, chứng nhận Biden thắng cử. (Ảnh: AP)

Chánh án Tòa án Tối cao bang Kristina Pickering thông báo tin tức về xác nhận kết quả ở bang Nevada, cho biết "việc kiểm phiếu năm 2020 cho cuộc tổng tuyển cử Nevada đã hoàn tất". Theo đó, Tổng thư ký Barbara Cegavske chính thức chứng nhận kết quả tổng tuyển cử năm 2020 của bang Nevada cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Ngoài Pennsylvania và Nevada, hôm 24/11, bang Minnesota cũng xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Còn bang Bắc Carolina đã xác nhận kết quả bỏ phiếu với chiến thắng giành cho Tổng thống Donald Trump.

Hôm 23/11, bang Michigan xác nhận chiến thắng cho ông Biden. Còn Georgia là bang sớm nhất xác nhận kết quả bầu cử năm 2020.

Các bang dự kiến ​​sẽ xác nhận kết quả trước ngày 8/12, trước khi diễn ra cuộc họp của cử tri đoàn các bang vào ngày 14/12.

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất