Jaguar Land Rover chuyển đổi nhà máy để chế tạo xe điện

CTV Thanh Tùng/ VOV.VN Theo Carscoops | 26/09/2022, 08:07

Jaguar Land Rover đã bắt đầu công việc chuyển đổi nhà máy Halewood ở Vương quốc Anh thành địa điểm để sản xuất xe điện với module điện hóa mới (EMA).

Nhiều nguồn tin tiết lộ hãng xe Anh quốc đã bắt đầu quá trình đấu thầu trong việc nâng cấp nhà máy tại Halewood. Dự kiến nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động đến năm 2024 trước khi được thực hiện quá trình chuyển đổi.

Nguồn tin này cũng cho viết thêm nhà máy Halewood sẽ là nơi chịu trách nhiệm lắp ráp xe plug-in hybrid và xe thuần điện hoàn toàn trên nền tảng EMA trong tương lai với số lượng nhân công lên đến 3.700 người. Còn ở thời điểm hiện tại, nhà máy này đang sản xuất cả hai mẫu Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport.

Jaguar Land Rover đã, đang và sẽ coi nền tảng EMA là cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của thương hiệu. Nhiều khả năng ngoài việc sản xuất xe plug-in hybrid và xe thuần điện, nhà máy tại Halewood cũng sẽ được tính nhiệm sản xuất nhiều loại pin khác nhau. Có nguồn tin cũng cho biết thêm rằng những mẫu xe plug-in hybrid được xây dựng trên nền tảng EMA sẽ sử dụng động cơ 3 xy-lanh với dung tích 1.5L.

Hãng xe Anh Quốc cũng không giấu giếm tham vọng với doanh số xe điện chiếm 60% tổng doanh số toàn cầu vào năm 2030 đồng thời sẽ hoàn toàn chuyển sang sản xuất xe thuần điện vào năm 2036. Để làm được điều này, Jaguar đang tái cấu trúc cũng như "đại tu" lại toàn bộ thương hiệu xe. Hãng cũng đã đưa ra chiến lược cụ thể mang tên "Reimagine" với kế hoạch ra mắt một dòng xe thuần điện, bao gồm hai mẫu crossover và một mẫu xe hai cửa./.

Bài liên quan
Triệu hồi gần 5.000 xe Jaguar Land Rover vì lỗi dây đai an toàn
Ngay sau khi Audi triệu hồi hàng loạt mẫu A3 và S3 do lỗi dây an toàn, Jaguar Land Rover cũng đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 4.927 xe của hãng vì lỗi tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất