Jack Ma sẽ được gì sau đợt IPO kỷ lục của Ant Group?

27/10/2020, 14:21

Đợt IPO của startup kỳ lân Ant Group nhiều khả năng sẽ giúp tài sản của Jack Ma tăng thêm 27 tỷ USD và biến 18 cá nhân thành tỷ phú USD.

Mới đây, tỷ phú Jack Ma khẳng định startup Ant Group của ông sẽ lập kỷ lục IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) khi niêm yết tại Thượng Hải và Hong Kong vào cuối tháng này. Ant Group dự kiến huy động 35 tỷ USD và đạt mức định giá 320 tỷ USD.

Theo Forbes, đợt IPO kỷ lục này có thể giúp tổng tài sản của người sáng lập Aliaba tăng thêm 27 tỷ USD. Đồng thời, 18 người có liên quan tới Ant Group sẽ trở thành tỷ phú USD.

Khi đó, tổng tài sản của Jack Ma sẽ tăng lên đến 68 tỷ USD. Cựu giáo viên tiếng Anh sẽ giành lại ngôi vị người giàu nhất Trung Quốc và chiếm vị trí thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, chỉ sau nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin.

Jack Ma sẽ được gì sau đợt IPO kỷ lục của Ant Group? - 1

Tỷ phú Jack Ma sẽ có thêm 27 tỷ USD sau khi Ant Group IPO. (Ảnh: SCMP)

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba là cổ đông lớn của Ant Group với 33% cổ phần. Theo Bloomberg, tài sản của Chủ tịch Ant Group Eric Jing sẽ tăng thêm 2,9 tỷ USD. CEO Alibaba Group Daniel Zhang đang nắm lượng cổ phiếu Ant Group trị giá khoảng 1,5 tỷ USD sau IPO.

Nền tảng thanh toán điện tử Alipay của Ant Group hiện là ứng dụng thanh toán điện tử lớn thứ ba ở Trung Quốc. Số lượng người dùng tích cực của Aliba tăng từ 711 triệu hồi ngày 30/6 lên 731 triệu tính đến hết ngày 30/9.

Hôm 14/10, Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đề nghị chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa Ant Group vào "danh sách đen". Ở Mỹ, người tiêu dùng không thể sử dụng ứng dụng thanh toán Alipay của Ant Group, tuy nhiên các quan chức Mỹ lo ngại trong tương lai, chính quyền Trung Quốc có thể lợi dụng ứng dụng này để thu thập dữ liệu tài chính nhạy cảm của công dân Mỹ.

Bài liên quan
Cưỡng chế tài sản của CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện để thi hành án
Hết thời hạn tự nguyện thi hành án, nhưng CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện và vợ không tự nguyện thi hành nên cơ quan chức năng ban hành quyết định cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất