Israel tấn công tên lửa vào thủ đô của Syria

17/09/2022, 08:51

Sáng 17/9, Bộ Quốc phòng Syria thông báo Israel đã không kích vào sân bay quốc tế Damascus và các địa điểm khác ở phía Nam thủ đô.

Cuộc tấn công khiến 5 binh sĩ thiệt mạng và gây thiệt hại về vật chất.

Trước đó, Đài Truyền hình Quốc gia Syria đưa tin Israel đã thực hiện những cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự tại Thủ đô Damascus sau nửa đêm 16/9. Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt và bắn hạ một số tên lửa của Israel. Nhiều tiếng nổ được nghe thấy tại Damascus. Những cuộc tấn công này cũng nhằm vào vùng nông thôn ở phía Nam Damascus, song không có thêm thông tin chi tiết. 

Israel tấn công tên lửa vào thủ đô của Syria - 1

Israel đã tiến hành không kích vào sân bay quốc tế Damascus và các địa điểm khác ở phía Nam thủ đô. (Ảnh: AP)

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, những cuộc tấn công trên nhằm vào vùng nông thôn ở Damascus và khu vực Sayyida Zainab - nơi có sự hiện diện của các tay súng thuộc phong trào Hezbollah.

Cuối tháng 8 vừa qua, Israel cũng tấn công sân bay quốc tế ở Aleppo bằng tên lửa, khiến đường băng của sân bay bị phá hủy và sân bay phải ngừng hoạt động trong vài ngày.

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bài liên quan
Israel và đồng minh phối hợp chặn đòn tập kích của Iran thế nào?
Israel và các đồng minh đã cùng nhau phối hợp, đánh chặn 99% trong số hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc tấn công của Iran ngày 13/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất