Israel lập đội quân toàn nữ giới

Kông Anh(Nguồn: The Times of Israel ) | 04/01/2022, 10:44

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có kế hoạch thành lập một đội quân biên phòng mới chỉ toàn nữ vào cuối năm nay.

Theo The Times of Israel, lực lượng này sẽ dành riêng cho những nữ binh sĩ muốn phục vụ trên tiền tuyến nhưng lo ngại về việc ở gần các binh sĩ nam.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 3 tới, IDF sẽ lên danh sách và tập trung những phụ nữ nhập ngũ vào các trung đội mới. IDF cho biết, động thái cho phép nhiều phụ nữ hơn phục vụ trong các đơn vị chiến đấu dựa trên những cân nhắc thực tế.

Israel lập đội quân toàn nữ giới  - 1

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) lập lực lượng dành riêng cho những nữ binh sĩ muốn phục vụ trên tiền tuyến nhưng lo ngại về việc ở gần các binh sĩ nam.

The Times of Israel dẫn thông tin từ người đứng đầu các chủng viện tôn giáo - nơi nhiều nữ sinh tốt nghiệp trung học theo học trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự, cho hay sinh viên của họ có “mong muốn mạnh mẽ” để phục vụ đất nước trong vai trò chiến đấu, song không thể dung hòa điều này với việc tuân thủ “nghiêm khắc” những luật lệ vốn dành cho binh sĩ nam.

Theo IDF, các quan chức quân đội Israel đã cân nhắc về vấn đề này và cuối cùng quyết định mở một trung đội chỉ toàn nữ giới.

Ngoài các đơn vị quân đội “đơn giới” toàn nam, Israel hiện có bốn đơn vị bộ binh đa giới tính thuộc lực lượng phòng thủ biên giới. Lực lượng này có nhiệm vụ giám sát biên giới Israel với Jordan và Ai Cập.

Năm ngoái, lần đầu tiên IDF bắt đầu triển khai một đội quân gồm toàn nữ giới vận hành xe tăng dọc biên giới Ai Cập như một phần của chương trình thử nghiệm đang diễn ra nhằm đánh giá tính khả thi của các đội thiết giáp nữ.

Thế nhưng, chủ đề về nữ giới tham gia quân đội dường như là một vấn đề nóng đối với một số nhà lãnh đạo tôn giáo, cũng như những người phản đối việc bình đẳng giới trong quân đội.

Một số nhà phê bình chỉ trích động thái này là “thử nghiệm xã hội nguy hiểm với những tác động tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia”, cho rằng yêu cầu phục vụ trong quân đội đã bị hạ thấp và hiệu quả hoạt động của quân đội cũng bị ảnh hưởng vì sự bình đẳng giới giữa nam và nữ.

Kông Anh(Nguồn: The Times of Israel )

Bài liên quan
Israel và đồng minh phối hợp chặn đòn tập kích của Iran thế nào?
Israel và các đồng minh đã cùng nhau phối hợp, đánh chặn 99% trong số hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc tấn công của Iran ngày 13/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất