Iran hoan nghênh sáng kiến an ninh toàn cầu

Ngọc Thạch/VOV-Cairo | 25/06/2022, 16:54

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi hoan nghênh sáng kiến an ninh toàn cầu trong việc giải quyết các thách thức tập thể.

Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS +) tổ chức trực tuyến vào ngày 24/6, Tổng thống Raisi nói rằng các cuộc khủng hoảng mới xuất hiện như Covid-19, biến đổi khí hậu và xung đột cần tăng gấp đôi sự hợp tác giữa các quốc gia.

Ông Raisi nhấn mạnh, kinh nghiệm tập thể và quyết tâm lợi ích tập thể để vượt qua những thách thức, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiện thực hóa các sáng kiến tập thể về phát triển và bảo vệ chung toàn cầu. Ông kêu gọi tăng cường đóng góp của các thực thể đa phương nhằm tiếp cận bình đẳng trong phát triển và hòa bình toàn cầu bên cạnh Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Iran cho rằng các thành viên BRICS với nền kinh tế bổ sung và đa dạng văn hóa có thể hỗ trợ cho nhau và chia sẻ kinh nghiệm phát triển để củng cố hòa bình và thịnh vượng toàn cầu./.

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẽ đáp trả Iran ra sao sau vụ 3 lính mỹ thiệt mạng ở Jordan?
Tổng thống Joe Biden cáo buộc các nhóm do Iran hậu thuẫn hoạt động ở Syria và Iraq đứng sau vụ tấn công hôm 28/1. Ông tuyên bố sẽ buộc tất cả những đối tượng liên quan phải chịu trách nhiệm “vào thời điểm và theo cách mà Washington quyết định”, nhưng không nêu thông tin cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất