Iran diễn tập phóng tên lửa đạn đạo tiêu diệt mục tiêu di động trên biển

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo RT | 17/01/2021, 09:28

Trong cuộc tập trận quy mô lớn, Lực lượng vệ binh các mạng Iran (IRGC) đã phóng tên lửa đạn đạo, tiêu diệt thành công mục tiêu di động trên biển cách xa 1.800km.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành ngày 16/1, là một phần trong cuộc tập trận quân sự quy mô lớn có tên “Nhà Tiên tri vĩ đại 15”. Đoạn video được truyền thông Iran đăng tải cho thấy tên lửa đạn đạo được phóng từ địa điểm không xác định, đánh trúng mục tiêu nổi trên biển ở cách xa 1.800km.

 

“Mục đích chính của chúng tôi là có thể đánh trúng tàu chiến của địch, trong đó có cả tàu sân bay, tàu khu trục bằng tên lửa đạn đạo tầm xa. Dù thông thường Iran phá hủy các mục tiêu di động trên biển bằng tên lửa hành trình tốc độ thấp, nhưng chúng tôi có thể phóng tên lửa đạn đạo từ trong nội địa để đánh trúng các mục tiêu trên các vùng biển lớn”, Tổng Tư lệnh IRGC tướng Hossein Salami cho biết.

Cuộc tập trận diễn ra trong lúc căng thẳng leo thang ở Vịnh Ba Tư sau vụ IRGC bắt tàu chở dầu Hàn Quốc cũng như việc Mỹ triển khai tàu ngầm tới khu vực và “cắm chốt” tàu sân bay Nimitz ở Trung Đông./.

Bài liên quan
Chiếc máy bay 'quá khổ' nhất thế giới có thể cất cánh từ tàu sân bay
Đã 70 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên, những chiếc C-130 vẫn tiếp tục được chế tạo và giữ vai trò quan trọng trong nhiều quân đội trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất