“iPhone của thế giới Android” trình làng với giá rẻ bất ngờ

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GizmoChina | 20/10/2021, 17:00

Cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều là những smartphone mới của Google mang đến những nâng cấp đáng kể trong mọi lĩnh vực.

Từ thiết kế cải tiến để có camera tốt hơn cho đến chip di động đầu tiên của Google với phần mềm tối ưu giúp bộ đôi Pixel 6 mới cung cấp trải nghiệm mượt mà. Đó chính là cách mà Apple đã làm với iPhone trong một khoảng thời gian khá dài.

Pixel 6 có màn hình 6,4 inch độ phân giải FHD+ siêu mịn cho tốc độ làm mới 90 Hz, trong khi Pixel 6 Pro có màn hình LTPO 6,7 inch lớn hơn cho độ phân giải QHD+ và tốc độ làm mới 120 Hz. Cả hai điện thoại có kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước để bảo vệ chống trầy xước, trong khi Pixel 6 sử dụng kính Gorilla Glass 6 ở mặt sau còn Pixel 6 Pro sử dụng kính Gorilla Glass Victus.

Bên trong điện thoại đi kèm chip Tensor tùy chỉnh đầu tiên của Google, bao gồm 2 lõi hiệu suất cao, 2 lõi trung bình và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Chip cũng có GPU 20 lõi. Google hứa hẹn hiệu suất của Tensor so với chip Snapdragon 765G trên Pixel 5 cải thiện 80% về CPU và nhanh hơn 370% về GPU. Trong khi Pixel 6 Pro có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB thì Pixel 6 có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB sử dụng định dạng UFS 3.1.

Cả hai thành viên Pixel 6 đều có máy quét vân tay dưới màn hình và chip bảo mật Titan M2. Chip Tensor cũng được tích hợp lõi bảo mật hoạt động với Titan M2 để bảo vệ điện thoại khỏi các cuộc tấn công. Chúng có hỗ trợ hai SIM (nano-SIM + eSIM), Wi-Fi 6e, loa âm thanh nổi, khả năng chống nước và bụi IP68 và lớp phủ chống bám vân tay.

Pin của Pixel 6 Pro là 5.003 mAh, trong khi Pixel 6 là 4.614 mAh. Chúng hỗ trợ sạc nhanh có dây 30W và sạc nhanh không dây (21W trên Pixel 6 và 23W trên Pixel 6 Pro bằng Pixel Stand), cũng như sạc ngược không dây. Dòng Pixel 6 sẽ chạy Android 12 khi xuất xưởng và hứa hẹn nhận được các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm.

Đối với camera, cả hai đều có camera chính 50 MP kết hợp camera góc siêu rộng 12 MP f/2.2 với góc nhìn 114 độ. Riêng Pixel 6 Pro có thêm camera thứ ba ở phía sau là cảm biến 48 MP với zoom quang 4x. Camera mặt trước có cảm biến 11,1 MP trên mẫu Pro và 8 MP trên mẫu thường.

Nhờ các phần mềm hỗ trợ, khả năng nhiếp ảnh của dòng Pixel 6 được đưa lên tầm cao mới, bao gồm các tính năng như Face Unblur kết hợp ảnh từ hai máy ảnh khác nhau để xóa mờ trên khuôn mặt khi chụp ảnh các đối tượng chuyển động nhanh, hay Magic Eraser sẽ xóa các đối tượng và người không mong muốn khỏi ảnh, Motion Mode phát hiện nếu có đối tượng chuyển động nhanh trong ảnh để áp hiệu ứng nhòe nhưng vẫn giữ nét đối tượng, hay Real Tone giúp tái tạo chính xác tông màu da của đối tượng.

Pixel 6 có giá khởi điểm 599 USD cho phiên bản 128 GB, trong khi Pixel 6 Pro có giá khởi điểm 899 USD cho phiên bản 128 GB. Hai điện thoại này đã có sẵn để đặt hàng trước và mua vào ngày 28/10. Pixel 6 sẽ có sẵn với các màu Sorta Seafoam, Kinda Coral và Stormy Black, trong khi Pixel 6 Pro có các màu Cloudy White, Sorta Sunny và Stormy Black./.

Bài liên quan
5 cuốn sách giúp bạn nhanh hái quả ngọt nghề ‘content creator’
Trong báo cáo của Google về những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm qua tại Việt Nam, có một từ khoá mới toanh lọt vào danh sách: “Cách làm affiliate TikTok”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất