iPhone 13 sẽ được trang bị công nghệ làm mát buồng hơi

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) PhoneArena | 15/01/2021, 20:00

Apple được cho là đang nghiên cứu rất kỹ lưỡng việc trang bị cho iPhone tương lai một hệ thống làm mát tốt hơn, mà cụ thể là làm mát buồng hơi.

Theo đó, nhà nghiên cứu hàng đầu trong ngành Ming-chi Kuo cho biết Apple đã tích cực thử nghiệm công nghệ làm mát buồng hơi. Nhà phân tích này tin rằng công nghệ sẽ được tích hợp vào các mẫu iPhone sắp tới, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu đây có phải là chiếc iPhone 13 mà Apple dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay hay không.

Công nghệ làm mát buồng hơi (VC) liên quan đến sự bay hơi của nước hoặc chất lỏng khác trong một đường ống hoặc cấu trúc nhiệt chuyên dụng. Cấu trúc nhiệt đi qua khung của điện thoại. Chất lỏng trong cấu trúc bay hơi khi bộ xử lý của thiết bị và các thành phần điện tử khác nóng lên do tải cao.

Hơi được tạo ra sau đó sẽ lan tỏa nhiệt năng qua buồng bay hơi và đi đến các vùng có áp suất thấp hơn, do đó làm mát thiết bị. Sau đó, một công nghệ bình ngưng chuyên dụng sẽ loại bỏ nhiệt từ hơi trước khi chuyển đổi lại thành trạng thái lỏng.

Được biết, Apple đã làm việc trên hệ thống VC được một thời gian, tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa được triển khai trên iPhone vì công nghệ hoặc hệ thống trong iPhone không đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của nhà sản xuất iPhone.

Ông Kuo tuyên bố rằng các mẫu iPhone cao cấp sẽ có công nghệ VC trong tương lai gần. Nhà phân tích này nói thêm rằng công nghệ VC là cần thiết cho iPhone khi Apple triển khai những công nghệ như 5G vốn đòi hỏi sức mạnh cao, dẫn đến làm tăng tải và do đó gây nóng cho CPU của điện thoại. Hệ thống tản nhiệt được cải tiến sẽ giúp Apple tăng hiệu suất của iPhone trong tương lai và hạn chế việc iPhone bị nóng trên diện rộng khi sử dụng mạng 5G./.

Bài liên quan
Người Việt hào hứng khi bắt gặp xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple trên đường phố
Nhiều người cho biết họ đã chờ đợi dịch vụ bản đồ của Apple được cải thiện để có thể sử dụng đồng bộ với hệ sinh thái thiết bị của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất