iPhone 12 lại đứng trước nguy cơ thiếu hụt trầm trọng

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GSMArena | 12/05/2021, 12:32

Một báo cáo từ Reuters cho biết năng lực sản xuất tại một trong các nhà máy sản xuất iPhone 12 của Foxconn ở Ấn Độ đã giảm đi một nửa do đại dịch Covid-19 “tấn công nhà máy”.

Theo báo cáo, hơn 100 nhân viên tại nhà máy sản xuất này của Foxconn đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sản lượng iPhone 12 của Apple bất chấp việc công ty vẫn sống tốt trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu. Cần nhớ, Apple chỉ bắt đầu sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ gần đây để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc.

Do có nhiều nhân viên mắc Covid-19, Foxconn đã ban hành lệnh cấm người ngoài vào nhà máy sản xuất này của hãng. Các nhân viên đang làm việc tại nhà máy sẽ được ở lại ký túc xá trong khuôn viên, và những người này sẽ chịu trách nhiệm duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy. Các nhân viên vẫn được phép rời khỏi nhà máy nhưng để an toàn, họ sẽ không được phép quay trở lại từ nay đến cuối tháng 5. Vẫn chưa rõ số lượng nhân viên đang có mặt tại nhà máy là bao nhiêu nhưng sản lượng iPhone 12 sẽ cắt giảm một nửa.

Được biết, nhà máy sản xuất này nằm ở phía nam bang Tamil Nadu, gần Chennai. Bang này là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt bùng phát Covid-19 thứ hai tại Ấn Độ. Vào đầu tuần, chính quyền bang này đã ban hành lệnh phong tỏa toàn bang khi các phương tiện giao thông công cộng không được phép hoạt động, trong khi các cửa hàng phải đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan đại dịch.

Trong thông báo của mình, Foxconn cho biết “Foxconn đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan y tế công cộng ở Ấn Độ để giải quyết những thách thức mà chúng tôi và tất cả các công ty khác đang phải đối mặt nhằm đối phó với khủng hoảng Covid-19”.

Nhà máy nói trên của Foxconn được thành lập vào năm 2019 để sản xuất iPhone cao cấp cho thị trường Ấn Độ. Ngoài ra, quốc gia này còn có nhà máy sản xuất iPhone khác là Wistron đặt gần Bengaluru ở bang Karnataka. Tuy nhiên nhà máy này chỉ sản xuất các mẫu iPhone giá rẻ hơn như iPhone SE và iPhone 6S, bắt đầu vào năm 2017.

Khi Ấn Độ thực hiện phong tỏa vì đại dịch Covid-19 vào năm ngoái, nhiều nhà máy sản xuất iPhone tại quốc gia này phải ngừng hoạt động. Sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, kế hoạch mở lại các nhà máy này đã gặp phải một chút rắc rối. Vào giữa tháng 3, OPPO đã phải tạm thời đóng cửa nhà máy của mình ở Greater Noida do 6 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chỉ vài ngày sau, một nhà máy Nokia Networks đã đóng cửa sau khi 18 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính.

Không rõ việc giảm sản lượng sản xuất iPhone 12 tại nhà máy của Foxconn ở Ấn Độ có gây ảnh hưởng đến lượng iPhone 12 trên toàn cầu hay không./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất