iOS 15.2 sẽ hiển thị cảnh báo khi trẻ vị thành niên gửi ảnh nhạy cảm

Kiến An/VOV.VN(Nguồn: GizChina) | 07/12/2021, 16:03

Với bản cập nhật iOS tiếp theo, iPhone sẽ hiển thị một cảnh báo khi trẻ vị thành niên cố gắng gửi hoặc mở tin nhắn có ảnh nhạy cảm.

Tính năng mới sẽ bắt đầu có mặt tại Mỹ và đã được Apple công bố kế hoạch triển khai từ mùa hè. Tuy nhiên, kể từ đó, Apple đã quyết định điều chỉnh một chút công việc của mình: đó là khi cố gắng gửi hoặc mở tin nhắn có ảnh như vậy, chỉ những người dùng chưa đủ tuổi mới nhận cảnh báo mà không phải cha mẹ của họ.

Trước đó, tổ chức phi lợi nhuận Thorn đã thực hiện một cuộc nghiên cứu với kết quả thu được có phần gây sốc. Theo một báo cáo được công bố vào tháng 11, 14% trẻ từ 9 đến 12 tuổi đã gửi những hình ảnh nhạy cảm trong năm qua, tăng so với 6% của năm ngoái.

iOS 15.2 sẽ hiển thị cảnh báo khi trẻ vị thành niên gửi ảnh nhạy cảm - 1

Vào năm 2020, Thorn ghi nhận 21% trẻ em ở độ tuổi này coi việc gửi những tài liệu như vậy là bình thường, trong khi con số của năm 2019 là 13%. Apple cho rằng những cảnh báo của hệ thống sẽ giúp trẻ em có cơ hội thay đổi suy nghĩ và không đưa ra những quyết định vội vàng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, tính năng bảo mật mới trong iOS 15.2 sẽ có sẵn thông qua cài đặt Family Sharing, nơi các bậc cha mẹ phải tự kích hoạt. Một thuật toán dựa trên AI phát hiện nội dung nhạy cảm trong ứng dụng Messages sau đó sẽ hiển thị cảnh báo và bản thân hình ảnh xuất hiện mờ cho đến khi người dùng cố gắng mở nó.

Ngoài cảnh báo, hệ thống sẽ nhắc người dùng trẻ tuổi liên hệ với một người đáng tin cậy nếu những hình ảnh đó được cố gắng gửi đi. Apple nhấn mạnh rằng họ không có quyền truy cập vào nội dung này do mã hóa đầu cuối của các tin nhắn. Tính năng bảo vệ tương tự sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật iPadOS và macOS trong tương lai gần.

Kiến An/VOV.VN(Nguồn: GizChina)
Bài liên quan
Người Việt hào hứng khi bắt gặp xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple trên đường phố
Nhiều người cho biết họ đã chờ đợi dịch vụ bản đồ của Apple được cải thiện để có thể sử dụng đồng bộ với hệ sinh thái thiết bị của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất