IOC đình chỉ tư cách Ủy ban Olympic Quốc gia của Triều Tiên đến cuối năm 2022

Trần Nga/VOV1 | 09/09/2021, 08:43

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach thông báo, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đình chỉ tư cách Ủy ban Olympic Quốc gia của Triều Tiên đến cuối năm 2022.

Ông Thomas Bach giải thích, Triều Tiên là quốc gia duy nhất không tham dự Thế vận hội Tokyo. Điều này là vi phạm Điều lệ Olympic. Việc này cũng có nghĩa là Triều Tiên sẽ bỏ lỡ Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 và Ủy ban Olympic Triều Tiên sẽ không nhận được hỗ trợ tài chính trong thời gian bị đình chỉ và chắc chắn sẽ bị tước bỏ khoản hỗ trợ đã bị giữ lại trước đó do các lệnh trừng phạt.

Chủ tịch Thomas Bach cho biết IOC có quyền đưa ra quyết định đối với bất kỳ vận động viên Triều Tiên nào đủ điều kiện tham dự Bắc Kinh 2022 và xem xét lại thời hạn đình chỉ của quốc gia này.

Trước đó, Triều Tiên là quốc gia duy nhất không cử vận ​​động viên đến Tokyo và IOC cho biết đã cảnh báo Triều Tiên về hậu quả của việc không tham gia./.

Bài liên quan
Triều Tiên bất ngờ hủy tổ chức trận vòng loại World Cup 2026 với Nhật Bản
Triều Tiên đã đột ngột hủy tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2026 với Nhật Bản vào tuần tới, khiến ban tổ chức gặp khó trong việc xếp lịch thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất