Indonesia và Mỹ chuẩn bị tập trận tại Malang

Phạm Hà, Võ Giang/VOV-Jakarta | 15/06/2022, 21:31

Không quân Indonesia và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chiến thuật không vận chung tại Malang, tỉnh Đông Java từ ngày 17 - 24/6/2022.

Thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta hôm nay (15/6) cho biết cuộc tập trận mang tên Cope West 2022 có sự tham gia của khoảng 70 quân nhân Mỹ. 02 máy bay vận tải quân sự đa dụng tầm trung C-130 Hercules của Không quân Mỹ từ căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản và 02 máy bay C-130s của Không quân Mỹ sẽ được điều động tới căn cứ Không quân Abdulrachman Saleh ở Malang.

Tập trận Cope West năm nay tập trung vào các chiến thuật, kỹ thuật, quy trình vận hành nhân sự, thiết bị máy bay; diễn tập hoạt động bay, dàn đội hình trong mọi điều kiện thời tiết và cả vào ban đêm. Tập trận nhằm phát triển, mở rộng năng lực phối hợp không vận giữa không quân hai nước, sẵn sàng cho một tình huống thực tế mà hai bên phải phối hợp để đảm bảo lợi ích chung.

Chỉ huy Phi đội Không vận 36 của Không quân Mỹ - ông Kira Coffey khẳng định tập trận Cope West giúp quân đội Mỹ thắt chặt quan hệ với một trong những đối tác có giá trị nhất tại Đông Nam Á.

Các cuộc tập trận Cope West giữa Indonesia và Mỹ đã được tiến hành từ năm 1989. Đây là lần thứ 9 tập trận Cope West diễn ra ở Indonesia, vào dịp kỷ niệm 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Mỹ. Năm ngoái, Không quân hai nước cũng đã tổ chức tập trận Cope West ở tỉnh Riau của Indonesia, với sự tham dự của các máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ và máy bay từ Phi đội 16, Phi đội 13 của Không quân Indonesia./.

Bài liên quan
Indonesia chi 22 tỷ USD mua 78 chiến đấu cơ mới
Chỉ trong đầu tháng 2, Bộ Quốc phòng Indonesia đã cho công bố hai hợp đồng mua sắm chiến đấu cơ “khủng” với giá trị ước tính lên đến gần 22 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất