Indonesia đăng cai tổ chức kỷ niệm Ngày du lịch Thế giới 2022

Võ Giang/VOV-Jakarta | 06/12/2021, 11:33

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa quyết định chọn đảo du lịch Bali của Indonesia làm nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày du lịch Thế giới 2022.

Quyết định chọn Bali làm nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày du lịch Thế giới năm 2022 được đưa ra tại phiên họp lần thứ 24 của Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới, diễn ra cuối tuần qua tại Madrid, Tây Ban Nha. Nhân dịp này, làng du lịch Nglanggeran tại cố đô Yogyakarta của Indonesia được vinh danh là một trong những ngôi làng du lịch tốt nhất thế giới, cùng với 43 ngôi làng khác thuộc 32 quốc gia.

Tại phiên họp, Indonesia đã chỉ ra những tác động của đại dịch Covid-19 đến người lao động làm việc trong ngành du lịch, nhất là đối với lao động nữ. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Indonesia khẳng định, nước này quan tâm rất lớn tới các chương trình nghị sự phát triển du lịch toàn cầu, đặc biệt là việc phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.

Bali là một trong những trung tâm du lịch Đông Nam Á và từng là tỉnh giàu có nhất Indonesia, song đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19. Chính phủ Indonesia đang nỗ lực đưa tỉnh đảo du lịch này trở thành “đầu tàu” vực dậy ngành du lịch “xứ sở vạn đảo”.

Ngày du lịch Thế giới là sự kiện được tổ chức hàng năm vào ngày 27/9 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về tầm quan trọng của du lịch đối với nền kinh tế, văn hóa - xã hội...Với chủ đề “Suy tính lại về ngành du lịch”, Ngày du lịch Thế giới năm 2022 tại Bali sẽ là dịp để các nhà hoạch định chính sách và ngành du lịch nhìn lại những tiến triển đã đạt được sau đại dịch, đồng thời tìm ra cách thức giúp ngành du lịch thế giới phục hồi tốt hơn, đảm bảo phát triển đúng hướng với chương trình nghị sự phát triển bền vững đến năm 2030./.

Bài liên quan
Thua Indonesia 2 trận, tuyển Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị đẩy xa khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Indonesia tối 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất