‘Hương vị tình thân’ tập 25: Bà Xuân đòi đưa mẹ chồng vào bệnh viện tâm thần

Hoa Anh | 25/05/2021, 07:31

Trong “Hương vị tình thân” tập 25, bà Xuân nói chuyện gay gắt với chồng, muốn đưa mẹ chồng vào bệnh viện tâm thần, rồi bỏ nhà đi sau cuộc cãi vã.

Video: Một số cảnh trong “Hương vị tình thân” tập 25

Hương vị tình thân tập 25 chủ yếu nói về mâu thuẫn trong gia đình ông Khang (Mai Nguyên) do bệnh lú lẫn của bà Dần (NSND Như Quỳnh). Ông Khang đến bệnh viện tâm thần để tư vấn, bác sĩ cho biết việc chăm sóc một người bị rối loạn trí não phức tạp hơn chăm sóc người bị chấn thương rất nhiều, ngoài tình yêu thương còn cần rất nhiều  kiên nhẫn. “Phức tạp mà bệnh gây ra sẽ ngày càng lớn, các thành viên trong gia đình rất dễ xảy ra mâu thuẫn”, bác sĩ nói và cho biết nếu gia đình không thể chăm sóc thì có thể đưa bà vào bệnh viện.

Tuy nhiên, chứng kiến cảnh sống của những người bệnh ở đây, ông Khang không đời nào chọn phương án đó. Mang tâm sự nặng nề về nhà, ông được bà Bích giúp việc (Tú Oanh) cho biết vợ ông vẫn giận dỗi chưa thò ra khỏi phòng, trong khi bà cụ chưa ăn uống gì. Lên thăm mẹ, ông lại nghe mẹ trách móc con dâu không để ý gì đến mình.

‘Hương vị tình thân’ tập 25: Bà Xuân đòi đưa mẹ chồng vào bệnh viện tâm thần - 1

"Hương vị tình thân" tập 25: Bà Dần than thở về con dâu với con trai.

 “Công chúa đứt tay bằng ăn mày sổ ruột, chiều quá hóa hư”, bà Dần chỉ trích con dâu, đúng lúc bà Xuân (Quách Thu Phương) đến ngoài cửa nghe thấy. Và sau đó là cuộc nói chuyện gay gắt giữa vợ chồng bà.

Sau vụ bị mẹ chồng mắng chửi là hồ ly tinh cướp chồng và đẩy xuống bể bơi trong ngày mừng thọ, bà Xuân cảm thấy không còn chịu đựng nổi. Bà mong chồng hiểu nỗi khổ của mình: “Trong mắt mẹ, lúc nào em cũng không làm mẹ hài lòng. Anh có thấy ai như em không, gần 50 tuổi vẫn phải nhìn mặt mẹ chồng để lựa mà sống... Em đã cố hết sức rồi nhưng em làm gì cũng làm mẹ ngứa mắt. Rõ ràng là mẹ sai nhưng bao nhiêu tội lỗi lại đổ lên đầu em. Lúc nào em cũng chỉ là kẻ xấu”.

‘Hương vị tình thân’ tập 25: Bà Xuân đòi đưa mẹ chồng vào bệnh viện tâm thần - 2

Hai vợ chồng ông Khang căng thẳng về chuyện của mẹ trong "Hương vị tình thân" tập 25.

Trước những than vãn của vợ, ông Khang yêu cầu vợ chịu khó gần gũi mẹ và thôi chỉ trích bà.

Cảm thấy mình không được lắng nghe, bà Xuân đưa ra tối hậu thư: “Một là anh đưa mẹ vào viện để điều trị, hai là em sẽ ra khỏi nhà”. “Em có biết bệnh viện tâm thần là thế nào không hả? Chỉ để đẩy đi trách nhiệm, em nỡ tống mẹ vào nơi như thế sao?”, người chồng phẫn nộ.

Bà Xuân bỏ nhà, kéo vali đến nhà bạn thân là bà Sa (Thu Hạnh), người đang sốt ruột giục giã con gái – Thy (Thu Quỳnh) thúc đẩy việc tán tỉnh Long kẻo thu Phương Nam trong “cuộc chiến” này. Việc bà Xuân giận chồng đến đây là cơ hội để hai mẹ con thể hiện sự quan tâm, chăm sóc. Thy gọi điện báo cho Long (Mạnh Trường) về việc mẹ anh đang ở đây.

Ở nhà, biết vợ bỏ đi, ông Khang càng giận, hai con trai rủ đi đón vợ nhưng ông thẳng thừng từ chối, thậm chí chỉ trích vợ gay gắt: “Bố không thể chấp nhận một người vợ ích kỷ chỉ biết lo chi bản thân mình như thế, trong lúc bà ốm đau đùng đùng bỏ đi, muốn đi cho đi luôn”.

Cậu con trai út – Huy (Hoàng Vũ) chỉ trích bố không nghĩ đến cảm xúc, sự hy sinh của mẹ, chỉ áp đặt những mong muốn, suy nghĩ của ông.

“Bà ấy còn muốn gì nữa? Nhà cao cửa rộng, muốn ăn cái gì thì ăn, muốn đi đâu thì đi. Nhà ba bốn người giúp việc, có mỗi việc chăm sóc bà, ấy thế mà gặp một tí khó khăn là kêu ca phàn nàn”, lời này của ông Khang càng làm Huy buồn cho mẹ. Hai bố con cãi nhau căng thẳng đến mức Long phải quát em im và khuyên bố nói chuyện thêm với mẹ: “Mẹ rất dễ tổn thương nhưng cũng rất dễ mềm lòng, bố chỉ cần động viên mẹ thôi mẹ sẽ nghe lời ngay”.

‘Hương vị tình thân’ tập 25: Bà Xuân đòi đưa mẹ chồng vào bệnh viện tâm thần - 3

Vẻ mặt bà Dần khi biết con dâu muốn đưa mình vào bệnh viện tâm thần.

Trong lúc mấy bố con đang lớn tiếng và ông Khang nói to: “Mẹ con còn muốn đẩy bà vào bệnh viện tâm thần để rảnh nợ đấy” thì bà Dần xuất hiện và nghe thấy. Bà sốc nặng, quát lên hỏi con trai: “Có phải tôi là người thừa trong cái nhà này không? Anh Khang, có phải chị ấy bỏ đi là vì tôi đúng không?”.

Diễn biến tiếp theo sẽ có trong Hương vị tình thân tập 26, phát sóng lúc 21h thứ Ba ngày 25/5.

Hoa Anh
Bài liên quan
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh chia tay đội tuyển Việt Nam
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh nằm trong nhóm 5 cầu thủ bị huấn luyện viên Philippe Troussier loại trước khi đội tuyển Việt Nam sang Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất