Hướng dẫn thử vẽ tranh với công nghệ AI

CTV Khánh Ngọc/VOV.VN | 19/08/2022, 11:33

Dân mạng đang sốt với trào lưu vẽ tranh bằng công nghệ AI. Có khá nhiều công cụ vẽ tranh AI nhưng đang nổi bật nhất là Midjourney.

Để có thể ra lệnh cho AI Midjourney tạo ra các bức tranh, bạn chỉ cần gõ vào ô lệnh mô tả về bức tranh mà bạn mong muốn. Có thể là một câu hay chỉ đơn giản là các từ khóa. Sau đó AI sẽ tạo ra bức tranh cho bạn.

Hiện tại, bạn sẽ có 25 lần sử dụng miễn phí Midjourney. Sau đó nếu muốn tạo nhiều ảnh hơn thì phải trả phí 10 USD/tháng cho 200 lần tạo ảnh; và 30 USD/tháng cho gói không giới hạn.

Dưới đây là hướng dẫn để bắt đầu vẽ tranh với AI Midjourney:

  • Bước 1: Vào trang https://www.midjourney.com/home/
  • Bước 2: Bấm vào Join the beta
  • Bước 3: Tạo username và tài khoản trên Discord của Midjourney
  • Bước 4: Xác thực email đã đăng ký
  • Bước 5: Truy cập vào kênh Midjourney trên Discord
  • Bước 6: Chọn các phòng #newbies để bắt đầu tạo tranh
  • Bước 7: Ở ô nhập cú pháp tạo tranh gõ vào lệnh /imagine promt kèm các từ khóa hoặc mô tả về bức tranh bạn muốn tạo
  • Bước 8: Nhấn Enter và chờ kết quả

Thử tạo một bức tranh về cắm trại với các từ khóa “family dad mom daughter camping mountain pinetree sunrise truck coffee” và kết quả thu được 4 tranh như bên dưới. So với mong muốn thì công nghệ AI của Midjourney đã thể hiện được khoảng 7/10 yêu cầu. Lưu ý là hiện tại Midjourney chỉ hỗ trợ các mô tả hoặc từ khóa bằng tiếng Anh.

Bạn có thể tiếp tục Upscale (tăng kích thước) của bức tranh với các nút bấm U1, U2, U3, U4 tương ứng với 4 bức tranh đã tạo. Nghĩa là bạn sẽ có được từng bức tranh với kích thước vuông 1.024 x 1.024 pixel. Bạn có thể lưu về máy tính và chia sẻ với bạn bè hoặc lên mạng xã hội. Nút “Upscale to Max” sẽ nâng độ phân giải tranh lên mức cao nhất 1.664 x 1.664 pixel. Chưa rõ bản trả phí sẽ cho tạo tranh với độ phân giải bao nhiêu. Còn các nút V1, V2, V3, V4 là để tạo ra các biến thể khác của bức tranh nếu bạn muốn thử thêm.

Trong dòng Discord sẽ có rất nhiều người cùng tạo tranh, vì thế bạn phải chịu khó lướt lên hoặc xuống để tìm dòng lệnh và kết quả của mình.

Bức tranh sẽ được tạo ra từ các từ khóa hoặc mô tả và bạn nhập vào, đồng thời sẽ phụ thuộc vào “kiến thức” của con AI. Bạn càng mô tả chi tiết hoặc càng sáng tạo thì bức tranh của bạn sẽ khác biệt. Còn nếu chỉ vài từ khóa chung chung thì tác phẩm sẽ có thể giống với những người khác.

Các bậc phụ huynh có thể dùng công cụ AI Midjourney để cho con cái thử tưởng tượng ra những bức tranh mà chúng muốn vẽ. Tuy nhiên, lưu ý là các nội dung trên Midjourney đôi khi sẽ có hơi hướng kinh dị và bạo lực, vì thế cha mẹ cần đồng hành với con để kiểm soát./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất