Hưng Yên khởi tố hình sự người làm lây lan dịch bệnh

Nguyên Nhung/VOV1 | 19/09/2021, 18:10

Hôm nay (19/9), Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Người bị khởi tố là ông Ng.Đ.H. (thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), làm nghề buôn bán hoa quả, đã gây ra lây nhiễm SARS-CoV-2 cho 8 người do không thực hiện nghiêm cách ly y tế theo quy định của cơ quan chức năng.

Trước đó, UBND xã Yên Phú ra quyết định cách ly ông Ng.Đ.H. (sinh năm 1979) tại nhà từ ngày 26/8 đến hết ngày 1/9 do có đến chợ Vàng, thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội để buôn bán hoa quả.

Sáng 1/9, ông H. đã đến phòng khám trên địa bàn huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, có kết quả âm tính. Ông Ng.Đ.H đi chợ Đông Tảo lấy hàng và mang đến chợ Vàng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) bán. Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Yên Phú đã tiếp tục ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với ông H thời gian từ 3/9 đến hết 16/9. Tuy nhiên, đến ngày 7/9, ông H không thực hiện cách ly mà tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để làm xét nghiệm test nhanh Covid-19. Tại tờ khai báo làm xét nghiệm, ông H. sử dụng đúng số điện thoại của mình nhưng lại dùng tên khác để kê khai.

Kết quả xét nghiệm ông H. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, cơ quan chức năng yêu cầu ông H. khai báo lại thông tin chính xác, đồng thời, thông báo cho xã Yên Phú để tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với ông H. Kết quả, đã có 5 người trong gia đình ông H. và 3 người (gia đình em gái) tại xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc nguồn lây từ ông H. Đồng thời, cũng truy vết 42 trường hợp thuộc diện F1 đưa đi cách ly tập trung và 128 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại gia đình.

UBND huyện Yên Mỹ đã tiến hành phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú, xã Yên Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa.

Hiện Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng yên đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý./.

Bài liên quan
Giám đốc Hacinco khai gian dối làm lây lan dịch Covid-19 được phục chức
Sau 1 năm có quyết định bị cách chức do vi phạm phòng chống dịch, ông Nguyễn Văn Thanh đã được phục chức Giám đốc Công ty Hacinco.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất