Hứa ‘yêu mãi’ là lời ‘nói dối’ ngọt ngào nhất, hãy đón nhận nhưng đừng kỳ vọng

25/05/2022, 14:30

Sự thay đổi là thứ không đổi, trong khi đó tình yêu thì không phải lúc nào cũng vậy.

Thật tuyệt vời khi được nghe những lời hứa như “Anh sẽ yêu em mãi mãi”, “Em nguyện ở bên anh suốt đời”... đến từ người mà chúng ta dành trọn trái tim. Khi nghe họ hứa sẽ yêu mãi mãi, cảm giác ngập tràn trong hạnh phúc đó khiến chúng ta cảm thấy như mình đã tìm được đúng người, rằng mình cũng sẽ dành trọn cuộc đời với người này. 

Tuy nhiên, có một thực tế rằng trên đời chẳng có thứ gì là mãi mãi cả. Lời hứa rằng yêu ai đó mãi mãi là thứ không có được sự đảm bảo.

Hứa ‘yêu mãi’ là lời ‘nói dối’ ngọt ngào nhất, hãy đón nhận nhưng đừng kỳ vọng - 1

(Ảnh minh họa)

Tình yêu là một cảm giác giống như tất cả những cảm giác khác, chúng có thể đến và đi bất cứ lúc nào. Bạn có thể nghĩ rằng mình có thể kiểm soát tình cảm của bản thân bằng một cách nào đó, nhưng nếu thật lòng thừa nhận, chúng ta sẽ đồng ý rằng bản thân không thể thực sự kiểm soát cảm xúc của mình. 

Đưa ra lời hứa về một cảm giác cũng giống như khẳng định chắc nịch rằng ngày mai trời nhất định sẽ mưa, chúng ta chỉ có thể hy vọng nhưng không thể đảm bảo điều đó.

Tại sao chúng ta không thể hứa yêu một người mãi mãi?

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy bản thân là một con người không thay đổi, ngày này qua ngày khác, chúng ta như một vật thể cố định. Nhưng nếu nhìn vào những trải nghiệm thực tế của mình, bạn sẽ nhận ra chúng ta thực ra đều thay đổi. 

Trong suốt cuộc đời, bạn sẽ phát triển những sở thích mới, được thay đổi bởi những người bạn gặp, những cuốn sách bạn đọc, những nơi bạn từng đi qua.

Hứa ‘yêu mãi’ là lời ‘nói dối’ ngọt ngào nhất, hãy đón nhận nhưng đừng kỳ vọng - 2

(Ảnh minh họa)

Các tế bào trong cơ thể chúng ta liên tục được thay thế nên chúng ta không thể là con người của ngày hôm qua. Suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin của luôn thay đổi theo những trải nghiệm mà mình từng kinh qua. Điều duy nhất không thay đổi từ khi sinh ra cho đến khi chết là cảm giác mà chúng ta biết rằng chúng ta đang sống, và đang trải qua cuộc sống.

Một trong những vấn đề khác về tính không chắc chắn của lời hứa “yêu mãi” đó chính là bạn sẽ không thể biết được những trở ngại, thử thách mà tương lai sẽ ném vào hai người. 

Trong khoảnh khắc mà chúng ta nói “Anh sẽ yêu em mãi mãi”, “Em sẽ yêu anh đến cuối cuộc đời”..., có thể bạn thực sự có ý nghĩ đó, phiên bản đó của bạn thật lòng nghĩ như vậy.

Nhưng mỗi giây, giờ, ngày, năm trôi qua, một phiên bản mới trong chúng ta xuất hiện với những suy nghĩ và cảm xúc khác nhau. Và phiên bản "từng hứa sẽ yêu ai đó mãi mãi" của bạn không phải là phiên bản không thể thay thế được. 

Hứa ‘yêu mãi’ là lời ‘nói dối’ ngọt ngào nhất, hãy đón nhận nhưng đừng kỳ vọng - 3

(Ảnh minh họa)

Hãy cứ yêu và trân trọng hiện tại!

Nói lên những điều này không phải để làm cho nỗi đau chia tay có thể vơi bớt đi, càng không phải là cái cớ để mọi người không chịu cố gắng và nỗ lực vì mối quan hệ của mình.

Nhận biết điều này để chúng ta đừng quá khắt khe với bản thân hoặc người khác nếu không thể thực hiện lời hứa của mình ngay cả khi cố gắng hết sức.

Nó còn là để những người yêu nhau lâu năm đến giờ vẫn còn nắm tay chung bước hãy biết trân trọng tình cảm mình đang có, biết rằng hai bạn là những người bản lĩnh và mạnh mẽ đến thế nào. 

Trên đời này, không điều gì có thể tồn tại mãi mãi, miễn cưỡng luôn dẫn đến thất vọng. Nếu bạn yêu ai đó, hãy tận hưởng từng giây phút bên họ, cứ hy vọng và nỗ lực để kéo dài tình yêu ấy. Nếu thành công thì xin chúc mừng, bạn thật sự là một cô gái/chàng trai may mắn. Nhưng nếu chẳng may không thể giữ được, thì hãy nhớ rằng đó không phải lỗi của bạn hay lỗi của họ khi không thể giữ được lời hứa yêu mãi. 

Bài liên quan
Midu: 'Xây nhà xong rồi chắc phải lo lấy chồng là vừa nhỉ'
Midu hào hứng chia sẻ: "Ước mơ có căn nhà nhỏ view sông Quận 2, chiều chiều ngắm hoàng hôn sắp thành hiện thực", nữ diễn viên cũng đề cập tới chuyện lập gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất