“Hot mom” Việt chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công tại xứ sở Mặt Trời mọc

CTV Anh Đào/VOV.VN | 15/07/2021, 09:39

Hot mum” Nguyễn Thùy Trinh là cái tên quen thuộc trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản bởi nhan sắc mặn mà, cuộc sống hạnh phúc và thành công khi lập nghiệp tại xứ sở hoa anh đào.

Luôn quan niệm cuộc sống hạnh phúc hơn khi con người khỏe và đẹp, Nguyễn Thùy Trinh (27 tuổi), du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã quyết định chuyển hướng từ ngành thời trang sang kinh doanh về mảng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Nguyễn Thùy Trinh là cái tên quen thuộc trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản với hàng ngàn lượt theo dõi trên trang cá nhân. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, “hot mom” Việt tại Nhật còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc và thành công khi lập nghiệp tại nước bạn.

Đam mê lối sống xanh và kinh doanh làm đẹp

Du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam, Thùy Trinh chọn theo học chuyên ngành về thiết kế thời trang tại Nhật Bản. Thế nhưng trong suốt quá trình học tập và sinh sống tại Nhật Bản, cô lại bị thu hút bởi lối sống xanh và những phương thức làm đẹp của người Nhật. Sau khi tốt nghiệp, Thùy Trinh ở lại Nhật lập gia đình và quyết định “bẻ lái” sang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Không chỉ vậy, “hot mom” người Việt còn luôn khao khát được lan tỏa những cách sống tích cực đến với mọi người thông qua các trang mạng riêng chuyên về sống xanh do cô xây dựng.

Chia sẻ về công việc kinh doanh hiện tại, Thùy Trinh cho biết, việc lập nghiệp tại xứ người không dễ dàng, lại là một người “tay ngang” bước chân vào kinh doanh, nhưng vốn sống và những trải nghiệm trong suốt 4-5 năm du học cũng đã giúp cô rất nhiều trong quá trình lập nghiệp.

“Vốn học ngành thời trang, có thiên hướng về nghệ thuật, khi bước sang kinh doanh về lĩnh vực làm đẹp tôi mới nhận ra rằng, ngoài kiến thức chuyên ngành và đam mê, còn cần thêm rất nhiều kỹ năng và kiến thức về kinh doanh, kinh tế, nhưng vì quá yêu thích nên những ngày đầu dù nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng tôi chưa từng thấy mệt mỏi hay chán nản”, Thùy Trinh bộc bạch.

Khi mọi việc kinh doanh đã dần đi vào nề nếp, thì dịch Covid-19 bùng phát tại Nhật cũng như nhiều quốc gia châu Á khác và tiếp tục lan ra toàn thế giới. Tại Nhật Bản, Chính phủ không áp dụng các chính sách phong tỏa hay ngừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân hạn chế ra ngoài, việc kinh doanh tại các cửa hàng mỹ phẩm của Thùy Trinh cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng chung.

Trước thách thức này, Thùy Trinh quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh từ bán hàng trực tiếp tại các shop mỹ phẩm sang bán online. Với cách này, Trinh cho biết, có thể hạn chế được việc bản thân phải đi lại, có nhiều thời gian hơn để vừa làm việc tại nhà, vừa chăm sóc gia đình, con cái. Bên cạnh đó, cũng giảm chi phí về thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng trực tiếp, thời gian làm việc linh hoạt hơn. Với phương châm kinh doanh lấy khách hàng và sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm, hoạt động kinh doanh của bà mẹ trẻ nhanh chóng vực dậy sau dịch và doanh thu tăng cao trở lại.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hiện Thùy Trinh cũng đang là admin quản lý một group cộng đồng trên mạng xã hội để chia sẻ về lối sống xanh, những thói quen tích cực giúp con người khỏe, đẹp hơn. Thùy Trinh cũng kết nối và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các bạn du học sinh Việt Nam mới “chân ướt chân ráo” tới Nhật Bản.

“Trước khi sang Nhật Bản, Trinh đã được học tiếng Nhật và các kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với du học sinh ở trung tâm tư vấn du học Havico tại Cầu Giấy, Hà Nội, nên khi đến đây cũng dễ dàng làm quen và hòa nhập với cuộc sống ở bên này. Ở Nhật Bản, nhịp sống rất nhanh, mọi người đều bận rộn với công việc riêng. Việc chăm sóc sức khỏe vẫn luôn được người Nhật chú ý, nhưng đôi khi vì quá bận rộn cũng khiến nhịp sống sinh học của con người bị đảo lộn. Khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người mới giật mình quan tâm và lo lắng hơn đến sức khỏe của bản thân. Việc lập ra các trang mạng riêng để mọi người cùng nhau chia sẻ những cách sống tích cực cũng là cách để có một nền tảng sức khỏe tốt hơn, có thể chống lại dịch bệnh”, Thùy Trinh tâm sự.

Chia sẻ thêm về lối sống xanh, Thùy Trinh cho biết, ngay từ khi là sinh viên cô đã rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe và làm đẹp, sau này khi tốt nghiệp, lập gia đình tại Nhật, sống cùng bố mẹ chồng là người bản xứ, cô càng hiểu hơn về những bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Nhật và đặc biệt là cách chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Nhật bản.

Từ đam mê, Thùy Trinh luôn không ngừng tự học và trau dồi kiến thức về mảng này. Cô cho rằng, một trong những bí quyết để người Nhật trường thọ và rất ít người mắc chứng béo phì do lối sống xanh, tối giản nhưng rất lành mạnh.

“Người Nhật thường ăn nhiều rau, đây sẽ là thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn, tiếp đến là ăn nhiều cá, đây là những loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như sắt, kẽm, canxi… Bữa sáng với người Nhật rất quan trọng, đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Người Nhật thường chia nhỏ khẩu phần ăn, mỗi món sẽ được chia vào các đĩa nhỏ riêng cho từng người,mỗi người có một khẩu phần ăn riêng. Đặc biệt là cách chia nhỏ bữa ăn để nạp vào cơ thể một lượng calo vừa phải và ăn thành nhiều bữa để không thấy đói. Để cơ thể hấp thụ tốt hơn, người Nhật cũng thường ăn rất chậm và nhai kỹ. Uống trà xanh hàng ngày cũng là thói quen giúp người dân tại đây giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch”, Thùy Trinh cho biết.

Thùy Trinh chia sẻ, để có một vóc dáng đẹp, làn da đẹp, luôn giữ vẻ tươi trẻ, ngoài việc chăm sóc da hàng ngày, thì thực đơn dinh dưỡng phù hợp, thói quen sinh hoạt lành mạnh cùng việc giữ tâm lý luôn thoải mái là điều rất quan trọng.

Nỗ lực và thay đổi bản thân

Khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại ở Nhật Bản, Thùy Trinh chia sẻ, công việc lớn nhất và quan trọng nhất mà cô đang đảm nhiệm là làm mẹ và làm vợ. Tại Nhật, phần lớn phụ nữ sẽ ở nhà nội trợ sau khi kết hôn để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Thế nhưng với Thùy Trinh, cô luôn mong không chỉ là hậu phương mà có thể là người đồng hành cùng chồng trong vấn đề kinh tế.

Ngoài công việc kinh doanh, Thùy Trinh vẫn thường xuyên làm người mẫu ảnh, tham gia đóng các MV quảng cáo. Trinh cho rằng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực giúp cô có thêm nhiều cơ hội phát triển và khám phá bản thân hơn.

“Khi bắt đầu làm việc mình có thể phát hiện ra nhiều khả năng khác nữa của bản thân mà trước nay nghĩ rằng không thể. Phụ nữ ngày nay cũng rất năng động, ngoài nội trợ, ai cũng nên và cần độc lập về kinh tế. Khi phụ nữ có kinh tế riêng đồng nghĩa với việc họ có tiếng nói trong gia đình, có thêm sự quyết đoán, tự tin và mạnh mẽ hơn. Khi phụ nữ độc lập kinh tế cũng sẽ không trở thành gánh nặng mà còn có thể trở thành người đồng hành cùng chồng mình, cũng sẽ học được cách yêu thương bản thân nhiều hơn cũng như yêu thương và chiều chuộng chính người bạn đời của mình. Khi có sự nghiệp riêng cũng đồng nghĩa mình có cơ hội học hỏi nhiều hơn, làm đẹp nhiều hơn và quan trọng khi đó không phải chạy theo đồng tiền và bị chi phối bởi đồng tiền”, Thùy Trinh cho hay.

Để đạt được mục tiêu trở thành người phụ nữ độc lập và hạnh phúc, Thùy Trinh cho rằng, không ai khác chính bản thân phải nỗ lực và thay đổi.

“Hot mom” tâm sự, chính bản thân cô nhiều khi cũng cảm thấy ngỡ ngàng với sự thay đổi của bản thân từ khi bước chân đến Nhật so với cô của hiện tại. Từng là cô bé nhẹ nhàng, có phần e ngại và lạ lẫm khi đến Nhật. Nhưng sau những năm du học, sinh sống và làm việc tại xứ người đã biến một “hotgirl” nhút nhát trở thành một người phụ nữ độc lập tài chính, có sự nghiệp riêng và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

“Tôi đã từng rất lo lắng và ngỡ ngàng khi đến Nhật, sợ cách làm việc rất nguyên tắc và chuẩn chỉ tại đây, nhưng cũng chính môi trường mới này đã tôi luyện bản thân tôi thành người sống có kỷ luật, quy tắc hơn và làm việc chuyên nghiệp hơn. Đã có những ngày tháng khi mới du học rất lạ lẫm, khó khăn, nhưng khi bước qua được những khó khăn ấy, cuộc sống mở ra nhiều niềm vui và cơ hội hơn rất nhiều. Đến giờ tôi thấy đúng đắn khi chọn du học tại Nhật Bản”, Thùy Trinh vui mừng nói./.

Bài liên quan
Ứng dụng công nghệ, bí quyết khởi nghiệp thành công
Bộ Khoa học Công nghệ đang đề nghị thực hiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, có sự tham gia đặt đầu bài của các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn, các cơ quan quản lý nhà nước để các ý tưởng sáng tạo, những người khởi nghiệp tham gia giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất