Hợp tác quốc tế: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường

Bảo Anh | 23/05/2022, 08:00

Sáng 22/5, thương hiệu Diabetna kỷ niệm 15 năm ra mắt và công bố hợp tác quốc tế: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường tại TP.HCM.

Trong những năm qua, dưới sự hỗ trợ công nghệ của Viện Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST), Công ty Nam Dược phối hợp với các nhà khoa học Đại học quốc gia Seoul nghiên cứu về thành phần hóa học trong dây thìa canh hỗ trợ điều trị tiểu đường, được trồng trọt và thu hái theo tiêu chuẩn GACP-WHO.

Hợp tác quốc tế: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường - 1

TS Hoàng Minh Châu - tác giả công trình nghiên cứu “Tìm ra 9 hoạt chất mới có tác dụng hạ đường huyết chỉ có trong Dây thìa canh tại Việt Nam”.

Kết quả của nghiên cứu giúp định danh dây thìa canh Việt Nam trong kho tàng thảo dược quốc tế với những thành phần hoạt chất đặc hữu riêng có. Trong đó, có 2 hoạt chất có tác dụng hạ đường huyết mạnh là: chất 4[29-O-(β-D-glucopyranosyl gymnemagenol 3-O-β-D-glucuronopyranoside] và chất 5[Gymnemagenol 3-Oβ-D-glucuronopyranoside].

Kết quả bước đầu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học hàng đầu Thế giới Phytochemistry – Tạp chí chính thức của Hiệp hội hóa học Bắc Mỹ và Châu Âu. 

Từ đây, Diabetna vinh dự là sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường được Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (V-KIST) lựa chọn hợp tác phát triển khoa học và công nghệ giúp làm giàu tối đa lượng hoạt chất trong dây thìa canh: tăng hiệu quả hỗ trợ giảm đường huyết, giảm HbA1c, giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường, từ đó, giúp quá trình điều trị tiểu đường của người bệnh trở nên nhẹ nhàng hơn, không còn lo sợ tác dụng phụ của thuốc, giảm được liều dùng, tiết kiệm chi phí điều trị.

Đặc biệt, đây cũng là nền tảng quan trọng để Diabetna tiến hành thử nghiệm lâm sàng, tiến tới đăng ký thành thuốc.

Diabetna - 15 năm thắp sáng niềm tin cho người tiểu đường

Là sản phẩm trên thị trường chiết xuất 100% từ dây thìa canh sạch, Diabetna đã đồng hành với người bệnh tiểu đường 15 năm qua. Diabetna tự hào là “Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam trong dòng thảo dược chiết xuất từ dây thìa canh sạch chuẩn quốc tế GACP cho người tiểu đường” do Người tiêu dùng trên toàn quốc bình chọn thông qua việc khảo sát, đánh giá của Thời báo Kinh tế Việt Nam (Theo Quyết định số: 88/2021/QĐ-TCKT, ngày 18/12/2021).

Nguyên liệu chuẩn hóa và công nghệ bào chế hiện đại là 2 yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Thấu hiểu điều đó, ngay từ những ngày đầu, Công ty Nam Dược nghiêm túc đầu tư xây dựng vùng trồng chuẩn hóa và nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Diabetna có vùng trồng dây thìa canh sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO (Good Agricultural and Collection Practices – World Health Organization, Tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới) tại Hải Hậu, Nam Định, liên tục đón tiếp nhiều đoàn bệnh nhân về thăm.

Hợp tác quốc tế: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường - 2

Vùng trồng dây thìa canh sạch đạt tiêu chuẩn GACP - WHO tại Hải Hậu, Nam Định.

Bên cạnh đó, Công ty Nam Dược - Nhà sản xuất Diabetna đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, cùng hàng loạt các bộ tiêu chuẩn quốc tế như: GLP, GSP, GDP, ISO 9001:2000, ISO 14000, HACCP, SA 8000 và TQM.

Cùng với sự tin dùng của người bệnh, Diabetna cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Theo ThS.BS Đặng Thanh Huy, Khoa Nội tổng quát, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM: “TPBVSK Diabetna là sản phẩm có nghiên cứu và đầu tư bài bản ngay từ đầu nên chất lượng luôn được khẳng định trong 15 năm qua.

Tôi đánh giá cao hiệu quả của sản phẩm cũng như hướng đi bền vững của nhãn hàng. Nếu người bệnh có một chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, hợp lý, kết hợp với sử dụng sản phẩm sẽ giúp hạ và ổn định đường huyết ở ngưỡng an toàn, phòng ngừa biến chứng”.

Hợp tác quốc tế: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường - 3

ThS.BS Đặng Thanh Huy, Khoa Nội tổng quát, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại Hội thảo.

Ông Nguyễn Văn Phú (Quận 8, TP.HCM), bệnh nhân tiểu đường tham dự hội thảo chia sẻ: “Tôi tin dùng Diabetna nhiều năm nay và đường huyết của tôi rất ổn định. Tôi cũng rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm được các chuyên gia đông y, tây y khuyên dùng và nhiều người bệnh tin dùng 15 năm như vậy”.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh, Diabetna sẽ đầu tư mở rộng vùng trồng, chuẩn hóa dược liệu đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Với hướng đi bền vững, bài bản ngay từ đầu, Diabetna đã, đang và sẽ là người bạn đồng hành thân thiết giúp người bệnh tiểu đường sống vui sống khỏe. 

Hợp tác quốc tế: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường - 4
Bảo Anh
Bài liên quan
Khách hàng hưởng lợi nhờ chuyển đổi số ngành điện
Nhờ ứng dụng nền tảng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện trong ngành điện, và khách hàng sử dụng điện là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất