Hong Kong siết an ninh trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

01/07/2022, 15:20

Chính quyền Hong Kong triển khai biện pháp an ninh nghiêm ngặt chưa từng có để bảo vệ ông Tập tới thăm nhân kỷ niệm 25 năm đặc khu trở về Trung Quốc.

Hôm 1/7, các nhà chức trách Hong Kong đã triển khai lực lượng an ninh xung quanh thành phố khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Trưởng Đặc khu hành chính Lý Gia Siêu (John Lee) và tham dự lễ kỷ niệm 25 năm ngày Hong Kong trở về Trung Quốc.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, "lá chắn an ninh" với quy mô chưa từng có đã được thiết lập khắp Hong Kong, gồm đoàn xe hộ tống 50 chiếc cùng các sĩ quan trang bị valy chống đạn và mang theo súng máy.

Hong Kong siết an ninh trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình - 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong cho hay, cảnh sát đã thiết lập một loạt điểm kiểm soát an ninh trên khắp thành phố, cấm đường, cầu và lối đi trên cao ở những khu vực mà ông Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ ở hoặc nơi đoàn xe của ông sẽ đi qua.

Bên cạnh đó, giao thông hàng không xung quanh cảng Victoria, nơi diễn ra nhiều sự kiện trong những ngày tới, đã bị hạn chế, trong khi máy bay không người lái bị cấm trên toàn Hong Kong trong suốt chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.

Công tác đảm bảo an ninh đã được chuẩn bị ​​trong nhiều ngày trước chuyến thăm của lãnh đạo Trung Quốc. Theo đó, cảnh sát được điều động tuần tra xung quanh Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong, nơi lãnh đạo Trung Quốc chủ trì buổi lễ kỷ niệm 25 năm Hong Kong được trả cho Trung Quốc. Rào chắn cũng đã được dựng lên xung quanh các tòa nhà trong khu vực trung tâm thành phố.

Chuyến thăm Hong Kong gần đây nhất của ông Tập Cận Bình diễn ra vào năm 2017 khi bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên thệ nhậm chức. 

Chủ tịch Tập Cận Bình không rời Trung Quốc đại lục kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Hiện Trung Quốc vẫn thực thi nghiêm ngặt chính sách "zero-COVID". Chuyến công du nước ngoài gần nhất của ông Tập Cận Bình là chuyến thăm Myanmar hồi tháng 1/2020. 

Kông Anh(Nguồn: The Wall Street Journal)
Bài liên quan
Xác định 2 đội bóng bị loại sớm ở U23 châu Á 2024
Sau các lượt trận của bảng A, B và C, Ban tổ chức xác định được 2 đội bóng đã bị loại sớm khỏi VCK U23 châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất