Honda sẽ rút khỏi giải đua Công thức 1 từ năm 2022

CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN | 06/10/2020, 06:30

Honda sẽ rút khỏi vai trò nhà cung cấp động cơ ở giải đua xe Công thức 1 vào cuối mùa giải 2021.

Honda mới đây đã tuyên bố họ sẽ bắt đầu rút khỏi vai trò là nhà cung cấp động cơ cho các đội đua ở giải Công thức 1 vào cuối năm 2021. Thay vào đó, hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ tập trung và phát triển công nghệ động cơ pin nhiên liệu và tế bào nhiên liệu, hướng đến việc sản xuất xe không phát thải khí carbon vào năm 2050.

“Honda cần phải điều chỉnh các nguồn lực để hướng việc nghiên cứu và phát triển vào mục đích vì tương lai với động cơ và công nghệ nhiên liệu, bao gồm cả xe pin nhiên liệu và xe tế bào nhiên liệu. Chúng đều là nhân tố tối quan trọng trong công nghệ động cơ không phát thải khí carbon” - phát ngôn viên của Honda cho biết.

759429.jpg

Honda trở lại giải đua Công thức 1 với tư cách là hãng cung cấp động cơ sau khi rút khỏi giải vào năm 2008 và mục tiêu khi đó là giành lấy những chiến thắng từ công nghệ quản lý hiệu suất của động cơ. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của hành trình trở lại không mấy khả quan cho thương hiệu Nhật Bản.

Trong những năm đầu, Honda cung cấp động cơ cho McLaren những thành tích của đội đua này không mấy khả quan và động cơ thì thường xuyên mắc lỗi kỹ thuật khiến những chiếc xe của đội này phải bỏ cuộc ở nhiều chặng đua.

fernandoalonsocanadianf1grandprixpracticeepouscj6iffx-1.jpg

Sau khi hợp đồng với McLaren chấm dứt, Honda chuyển qua cung cấp động cơ cho Red Bull và Toro Rosso (đội đua sau này đổi tên thành Alpha Tauri). Đến giai đoạn này, động cơ của Honda mới bắt đầu có được sức mạnh để cạnh tranh ngang hàng với những chiếc xe của Mercedes-AMG hay Ferrari trên đường đua.

Cùng với hai đội đua này, động cơ của Honda đã giành được nhiều chiến thắng chặng và thậm chí giúp được đội đua “cửa dưới” Alpha Tauri giành được chiến thắng thứ hai sau 12 năm chờ đợi.

759430.jpg

Christian Horner, Giám đốc đội đua Red Bull chia sẻ: “Với tư cách là một đội đua, chúng tôi hiểu được rằng nó khó khăn đến thế nào khi Honda Motor Company đi đến quyết định rút khỏi F1 vào cuối mùa sau. Mặc dù chúng tôi cảm thấy tiếc khi không thể tiếp tục hợp tác với Honda nhưng chúng tôi tự hào với những thành công mà cả hai đã đạt được. Đó là năm chiến thắng chặng và 15 lần bước lên bục nhận giải cho cả hai đội đua thuộc sở hữu của Red Bull. Chúng tôi muốn cảm ơn mọi người tại Honda vì những nỗ lực và đóng góp tuyệt vời của họ”./.

Bài liên quan
Tạm giữ 91 đối tượng lạng lách, đánh võng tại Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần
Lực lượng chức năng, công an TP Hà Nội đã tạm giữ 91 đối tượng thanh thiếu niên có hành vi lạng lách, đánh võng, rú ga... gây nguy hiểm cho người đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất