Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới

CERSEI (Tổng hợp) | 15/10/2021, 15:18

VOVLIVE - Ít ai ngờ, thành phần chính cấu tạo nên hòn đảo thiên đường này là chất được thải ra từ hệ tiêu hóa của những chú cá vẹt.

Khi nói đến một kỳ nghỉ dưỡng ở biển, không thể nào không nhắc đến Maldives. Ngay cả khi bạn không phải là một người yêu thích tắm biển, thì màu nước màu ngọc lam trong đến mức có thể nhìn thẳng đến tận đáy ở đây chắc chắn khiến bạn không muốn bỏ lỡ. 

Trong đó đặc biệt hơn cả chính là Vakkaru - một đảo nhỏ thuộc nhóm đảo đá ngầm tại Maldives, nơi được hình thành nhờ... phân cá vẹt. Hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi cát trắng và đầm phá màu ngọc lam, với bãi biển trong, sạch và những rặng san hô.

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 1

(Ảnh: thewonderingdreamer)

Thiên đường tuyệt đẹp này hình thành hoàn toàn nhờ trầm tích từ rạn san hô xung quanh, trong đó có tới 85% từ chất thải cá vẹt hay còn gọi là cá mó. Phần còn lại là từ tảo Halimeda.

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 2

 

Nguyên nhân của sự hình thành độc đáo này là do cá vẹt rất thích ăn các khối san hô. Một khi nó tìm thấy một rạn san hô, chúng sẽ ăn và nhai ngấu nghiến. Sau khi tiêu hóa hết thành phần hữu cơ, một lượng lớn đá vôi từ san hô mà cá vẹt không thể tiêu hóa được sẽ được thải ra ngoài dưới dạng viên phân đặc biệt.

Những viên phân có màu trắng và dễ nát ra thành hạt cát li ti, sau đó được sóng biển đưa đến các vịnh và bồi đắp thành bãi cát tuyệt đẹp.

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 3

 

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 4

 

Vakkaru có một trung tâm lặn tên là SPLASH, nơi bạn có thể mua thiết bị lặn với ống thở, thuyền kayak, ván chèo, tổ chức các chuyến du ngoạn lặn và các chuyến đi bằng thuyền. Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng một lượng lớn các loại cá đủ màu sắc (đủ loại kích cỡ), khi lặn với ống thở ở rạn san hô Great Barrier. Nếu thích bạn cũng có thể tham gia vô số hoạt động thể thao trên đảo như cầu lông, quần vợt, bida, bóng bàn,...

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 5

(Ảnh: thewonderingdreamer)

Kết thúc một ngày rong chơi, còn gì tuyệt hơn khi dành buổi tối tại spa, chụp ảnh và thư giãn trong khi ngắm mặt trời lặn giữa đại dương. Một chuyến đi đến Vakkaru chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong nhật ký du lịch của những ai từng ghé thăm nơi đây.

Hòn đảo thiên đường được hình thành từ phân cá thu hút du khách thế giới - 6

(Ảnh: thewonderingdreamer)

Bài liên quan
Những thách thức chờ đợi chính phủ mới tại Sri Lanka
Bất kỳ ai lên nắm quyền tại Sri Lanka trong những ngày tới sẽ đều phải đối mặt với một số nhiệm vụ khó khăn, bao gồm giải quyết tình trạng bất ổn kinh tế nghiêm trọng của đất nước và hàn gắn những chia rẽ chính trị sâu sắc.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất