Hơn 8.600 học sinh Lạng Sơn dự thi vào lớp 10, có 1 thí sinh thi phòng riêng

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 11/07/2021, 12:05

Sáng nay (11/7) hơn 8.600 thí sinh ở tỉnh Lạng Sơn tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022.

Thí sinh được bố trí thi tại 23 hội đồng thi trên toàn tỉnh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thí sinh, cán bộ phục vụ kỳ thi.

Các điểm thi đều được phun khử khuẩn, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng; học sinh được phân lối đi riêng, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Dù thời tiết nắng nóng, nhưng ở các điểm thi đều có lực lượng tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” ứng trực hỗ trợ thí sinh, phát nước, phát khẩu trang cho các thí sinh...

Hôm nay, thí sinh lần lượt dự thi các môn Ngữ văn (buổi sáng) và Tiếng Anh (buổi chiều) sáng 12/7 thí sinh dự thi môn Toán.

Riêng đối với thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Chu Văn An, chiều 12/7, thí sinh dự thi các môn chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn; ngày 13/7, các em sẽ làm bài thi viết và nói 2 môn chuyên Tiếng Anh và Tiếng Trung.

Ông Hoàng Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn cho biết kỳ thi này không có vấn đề gì phát sinh, đã xét nghiệm toàn bộ cho thí sinh, cán bộ phục vụ kì thi.

"Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 1 thí sinh là trường hợp F0 đã được điều trị khỏi bệnh (cách ly đủ 21 ngày và xét nghiệm âm tính nhiều lần) ở Hữu Lũng và được bố trí thi một phòng riêng, đảm bảo các quy định phòng chống dịch” - ông Tuấn nói./.

Bài liên quan
8.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Đắk Lắk sẽ không được học ở THPT công lập
Năm học 2024 - 2025, có khoảng 8.000 học sinh tốt nghiệp THCS của tỉnh Đắk Lắk sẽ học ở các trường THPT ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất