Hơn 70% phụ huynh lớp 1 chưa muốn con đi học: Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

MAI THÚY | 06/12/2021, 19:52

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nêu phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau khảo sát hơn 70% phụ huynh lớp 1 chưa muốn con đi học trường.

Chiều 6/12, tại họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, 70% phụ huynh chưa đồng ý cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp do họ lo lắng về an toàn dịch bệnh. 

Để yên lòng phụ huynh, ngành GD&ĐT đã phối hợp với y tế địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉn chu, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cũng như bảo đảm an toàn phòng dịch để phụ huynh yên tâm. Đồng thời các đơn vị cần vận động, tuyên truyền để phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Sở GD&ĐT cũng đã chuẩn phương án đi học trở lại rất cụ thể cho các khối lớp 1, 9 và 12.

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 chưa muốn con đi học: Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì? - 1

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM. 

Theo ông Dương Trí Dũng, học sinh chưa đến trường là những em còn đang ở các tỉnh học tạm tại địa phương khác, và những em hạn chế di chuyển theo quy định của ngành y tế.  Vì vậy, trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp, các trường vẫn duy trì kênh học trực tuyến, qua truyền hình và Internet.

Sở cũng phối hợp Sở Y tế, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM, cơ quan chuyên môn chuẩn bị phương án đảm bảo vấn đề tâm lý phụ huynh, học sinh khi các em trở lại trường. Khi trở lại trường, với những em có vấn đề tâm lý, sức khỏe tâm thần, Sở giao các trường chuẩn bị phương án, thành lập tổ tư vấn tâm lý tại trường để xử lý các tình huống mà phụ huynh, học sinh gặp phải, nâng đỡ tâm lý bộ phận học sinh yếu thế, gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. 

Về công tác chuẩn bị đón học sinh tới lớp, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế để thực hiện thẩm định phương án an toàn, phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, Sở tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh từ nay cho đến 13/12 để đảm bảo tới thời điểm đó, quyết định cho học sinh đến trường tại các địa bàn phù hợp với tình hình dịch thực tế. Sở đang xin ý kiến của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo chương trình học, thời lượng phù hợp, nhất là trong bối cảnh học sinh học trực tuyến, hoặc khi chuyển sang học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Căn cứ kết quả thí điểm sau 2 tuần, Sở GD&ĐT cùng Sở Y tế tổng hợp ý kiến của 22 thành phố, quận, huyện, trình UBND thành phố. Từ đó tính toán lộ trình học tập tiếp theo từ ngày 3/1/2022. Hai sở sẽ trình UBND phương án cho học sinh các khối lớp khác, cấp khác đến trường, mở rộng quy mô thí điểm hoặc chuyển đổi theo thực tế tình hình của thành phố.

MAI THÚY

Bài liên quan
Chỉ tiêu vào lớp 10 công lập Hà Nội tăng, dự báo tỷ lệ chọi biến động mạnh
Trước khi học sinh lớp 9 đăng ký vào các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh các trường công lập, tư thục, trường chuyên giúp thí sinh tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất