Hơn 50 người di cư chết trong thùng xe ở Mỹ: Tài xế có biểu hiện phê ma túy

29/06/2022, 18:20

Tài xế Homero Zamorano bị bắt sau khi bỏ lại chiếc xe đầu kéo cỡ lớn và người này có biểu hiện nghiện ma túy đá.

Theo San-Antonion Express, tài xế Homero Zamorano (45 tuổi) bị bắt sau khi bỏ lại chiếc xe đầu kéo cỡ lớn. Người này có biểu hiện nghiện ma túy đá và đã được đưa đến bệnh viện.

Hơn 50 người di cư chết trong thùng xe ở Mỹ: Tài xế có biểu hiện phê ma túy - 1

Các cơ quan hành pháp Mỹ đã bắt giữ 3 người liên quan đến cái chết của hơn 50 người di cư trong một chiếc xe container ở San Antonio, Texas.

Cảnh sát cũng bắt giữ 2 người đàn ông khác là Juan Francisco D'Luna-Bilbao và Juan Claudio D'Luna-Mendez vì nghi ngờ có liên quan. Hiện chưa rõ mối liên hệ của họ với chiếc xe hoặc những người di cư. Cả hai đều sở hữu bất hợp pháp súng và cư trú trái phép ở Mỹ. 

Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HIS) đã tiếp nhận vụ việc.

Ông Craig Larrabee, đặc vụ của HIS tại San Antonio, cho biết: “Xe đầu kéo thường được sử dụng để vận chuyển người di cư bất hợp pháp. Càng nhiều người lên xe, họ (các tổ chức tội phạm) càng kiếm được nhiều tiền”.

Chiếc xe đầu kéo chở người di cư được tìm thấy bên cạnh đường ray xe lửa trong một khu vực hẻo lánh ở ngoại ô phía nam San Antonio, Texas. Các nạn nhân thiệt mạng trong xe đều do sốc nhiệt và những người còn sống được đưa tới bệnh viện có các triệu chứng tương tự nhau như đột quỵ, kiệt sức và mất nước.

Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, ông William McManus cho biết, chiếc container trên là xe đông lạnh nhưng hệ thống làm lạnh không hoạt động. Ông cũng thông tin, không hề có nước uống trên chiếc xe này.

Thị trưởng San Antonio, ông Ron Nirenberg, cho rằng, vụ việc này "không khác gì một thảm kịch nhân đạo khủng khiếp".

Nhiệt độ ở thành phố San Antonio, cách biên giới Mexico khoảng 250km, đã chạm mức cao nhất là 39,4 độ C hôm 27.6 với độ ẩm cao.

Đây không phải lần đầu tiên người di cư được phát hiện tử vong trong xe tải gần biên giới Mỹ - Mexico. Tháng 7/2017, cảnh sát San Antonio phát hiện 10 người di cư chết trong một xe đầu kéo đậu tại bãi đậu xe của Wal-Mart. Người lái xe, James Matthew Bradley, Jr., đã bị kết án tù chung thân vào năm sau đó vì tham gia buôn người.

Trần Trang
Bài liên quan
Truy tìm người và phương tiện gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn ở Bắc Ninh
Công an huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang truy tìm người và phương tiện gây tai nạn khiến anh P.K.Đ (SN 2000), trú tại khu 8, Thị Cầu, TP Bắc Ninh tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất