Hơn 366.000 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên ở Tiền Giang sẽ được tiêm phòng Covid-19

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 13/04/2021, 09:43

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, hiện nay tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19; trong đó ưu tiên cho các đối tượng tuyến đầu theo đúng chủ trương, chính sách.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, toàn tỉnh có trên 366.000 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tiêm phòng Covid-19, do đó nhu cầu vaccine của tỉnh cần hơn 800.000 liều.

Các đối tượng ưu tiên phân thành 9 nhóm: lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, đối tượng ngoại giao, hải quan, xuất nhập cảnh trên 12.000 người; gần 1.900 người cung cấp dịch vụ thiết yếu; gần 11.500 giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; gần 65.000 người mắc bệnh mãn tính; trên 168.500 người trên 65 tuổi; gần 31.000 người nghèo; khoảng 73.700 các đối tượng chính sách xã hội và hơn 2.600 công an nhân dân tham gia lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; giáo viên, người làm việc trong các học viện, trường học; cán bộ, chiến sĩ làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người…

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng phòng Covid-19, Sở Y tế đã có kế hoạch tiêm vaccine theo quy định của Bộ Y tế, trong đó tăng cường công tác tập huấn cho các cán bộ về tiêm vaccine, tổ chức tập huấn và cấp giấy chứng nhận, thẩm định đủ điều kiện tiêm chủng cho 2 đơn vị là Bệnh viện Quân y 120 và Bệnh xá Công an tỉnh Tiền Giang.

Bước đầu, qua tiêm phòng vaccine đợt 1, đợt 2, các cá nhân sau khi được tiêm vaccine đều ổn định sức khỏe, chỉ có vài trường hợp bị sốt nhẹ./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất