Hơn 3.500 học sinh tranh suất vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

25/06/2022, 09:20

Sáng 25/6, 3.578 học sinh lớp 5 bước vào kỳ khảo sát tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.

Kỳ khảo sát diễn ra tại 6 điểm, trải rộng ở các quận 1, 3 và 4 trên địa bàn TP.HCM. Đây là trường duy nhất của TP.HCM thực hiện tuyển sinh lớp 6 thông qua bài khảo sát đánh giá năng lực. Các em học sinh tham dự sẽ phải làm một bài khảo sát trong vòng 90 phút, bao gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận.

Hơn 3.500 học sinh tranh suất vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - 1

Cán bộ gọi tên thí sinh vào phòng làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa.

Phần trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Anh, kiểm tra kiến thức của các môn Toán, tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý. Tổng điểm của phần này là 40 điểm.

Phần tự luận: Chiếm 60 điểm của bài thi, gồm ba phần là tiếng Anh, Toán tư duy logic và Tiếng Việt.

Đề thi môn tiếng Anh có thêm phần nghe – hiểu tiếng Anh, nhằm đánh giá toàn diện 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết của các thí sinh làm bài. Đây cũng là năm đầu tiên, bài khảo sát có thêm hai phần này.

Theo đại diện Sở GDĐT TP.HCM, đề khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nhằm kiểm tra năng lực toàn diện của thí sinh, trong đó các câu hỏi về tiếng Anh sẽ chiếm tỉ trọng lớn trong đề thi.

Hơn 3.500 học sinh tranh suất vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - 2

Các em học sinh chuẩn bị làm bài thi.

Tại điểm thi trường trung học cơ sở Võ Trường Toản, quận 1, thầy Trịnh Hoàng Quân – Điểm trưởng điểm khảo sát cho biết, điểm này có 624 học sinh với 27 phòng thi.

Cán bộ phục vụ cho điểm khảo sát này phần lớn là giáo viên của trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh. Các thầy cô đều được tập huấn rất kỹ về các quy định của kỳ khảo sát này.

Năm học 2022-2023, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tuyển 525 học sinh vào 15 lớp 6, như vậy tỷ lệ chọi vào trường sẽ là 1/6,8 học sinh.

Đối tượng được dự tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM, có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của mỗi môn Tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Tích hợp AI để cá nhân hóa việc dạy và học Tiếng Anh
Trong những năm gần đây, công nghệ mới đã có nhiều tác động lên giáo dục nói chung và trong ngành Giảng dạy Tiếng Anh nói riêng một cách mạnh mẽ, hỗ trợ người dạy rất nhiều trong việc nâng cao chất lượng, giúp cả việc dạy và học được thuận tiện và linh động hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất