Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…
Tại chương trình, 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, TP đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; tem truy xuất nguồn gốc; chứng nhận sở hữu trí tuệ; chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu sản phẩm; hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.
Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô.
Chị Nguyễn Thị Vĩnh An – Công ty Long Giang với sản phẩm Cá lăng sông Gâm, một trong 13 chủ thể tham gia sự kiện tối 24/9, cho biết, thời gian qua đã được tham gia lớp tập huấn livestream giới thiệu và bán sản phẩm do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức.
Chị Vĩnh An đánh đánh giá rất cao sự sáng tạo của đơn vị tổ chức trong việc hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời kỳ vọng sự kiện sẽ được lan toả rộng rãi để có đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và trên cả nước tham gia trong những phiên “Chợ đêm trên mây” tiếp theo.
Chia sẻ tại sự kiện tối 24/9, Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, chuyển đổi số hiện nay đóng vai trò quan trọng đối với quảng bá sản phẩm OCOP, đặc biệt trong việc nâng tầm giá trị sản phẩm.
Cũng theo ông Chí, tiếp nối chuỗi thành công này, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây” vào các tối thứ 6 hàng tuần và kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.
Qua hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM, phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage: Ocop live; VTC now và Kênh Youtube VTC now - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm và đã có trên 1000 đơn hàng được chốt thành công.